2 thg 7, 2024

Các món ăn dở nhất Việt Nam (do độc giả TasteAtlas bình chọn)

Ngày 19/6/2024 trang tin Ẩm thực nổi tiếng thế giới TasteAtlas vừa giới thiệu danh sách 44 món ăn dở nhất Việt Nam (44 worst rated Vietnamese food) do độc giả bình chọn.


Không hẳn đúng như tiêu đề của bảng danh sách (44 món ăn dở nhất), đây không phải kết quả bình chọn món ăn dở nhất mà là cuộc bình chọn các món ăn ngon nhất của Việt Nam. Mỗi món được chấm điểm từ 1 đến 5 sao (*). Bảng kết quả này được lấy ngược từ dưới lên trên. Nếu gọi chính xác thì có lẽ là Những món ăn Việt Nam ít được khách quốc tế ưa chuộng nhất.

1 thg 7, 2024

Lan man bánh ít

Bánh ít là món ăn rất quen thuộc với người Việt Nam - nhất là người miền Nam, hầu như dịp cúng giỗ nào ở các gia đình miền Nam cũng đều phải có món bánh ít. Ai trong gia đình làm, hay là mua không biết, nhưng khi giỗ xong mỗi thành viên đều phải có vài cái bánh ít mang về (không được chê là dở, không thèm ăn!).


Vì miền Nam phát âm ít ích giống nhau nên khi viết có người viết là bánh ít, có người viết là bánh ích. Hai cách viết này đều được xem là đúng, nhưng tên gọi bánh ít được dùng nhiều hơn (có thể dùng Google để kiểm chứng điều này).