30 thg 5, 2014

Tin nóng: Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế đến Việt Nam

Liên minh Quốc tế Bảo tồn Thiên nhiên và Tài nguyên Thiên nhiên, viết tắt là IUCN (International Union for Conservation of Nature and Natural Resources) là tổ chức bảo vệ thiên nhiên, là nơi công bố Sách đỏ hàng năm, trong đó ghi tên các loại động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng.


Sáng nay người ta vừa thấy một phái đoàn của IUCN do đích thân bà Julia Marton-Lefèvre - tổng thư ký - dẫn đầu đã đáp máy bay đến Hà Nội.

Khác với thông lệ, là làm việc với Chính phủ hoặc Bộ Tài nguyên - Môi trường, bà Julia đề nghị được làm việc ngay với Bộ Giáo dục.

Tại sao lại là Bộ Giáo dục? Giáo dục có liên quan gì đến sách đỏ, đến bảo vệ thiên nhiên? À, có lẽ là dạy cho các em học sinh biết yêu quý và bảo vệ thiên nhiên.

Nhưng không, bà tổng thư ký IUCN cho biết lý do phái đoàn phải cấp tốc sang Việt Nam:
  • Tôi vừa nghe thông tin có một loại sinh vật sắp tuyệt chủng tại Việt Nam, do đó phái đoàn sang gấp để bàn những biện pháp hỗ trợ Việt Nam duy trì sinh vật ấy.
Bộ trưởng bộ Giáo dục cười hề hề nói với bà Julia Marton-Lefèvre:
  • Thưa bà, có lẽ bà có 2 sự nhầm lẫn. Thứ nhất: không có sinh vật nào sắp tuyệt chủng cả. Thứ hai: nếu có thì bà phải làm việc với bộ Tài nguyên Môi trường.
Đại diện IUCN khẳng định:
  • Sinh vật sắp tuyệt chủng là học sinh không đạt loại giỏi trong năm học này. Tỷ lệ đậu học sinh giỏi ngày càng tiến sát đến 100%. Tìm cho được một học sinh học dở muốn đỏ con mắt. Đấy chẳng phải là sinh vật cần được ghi tên trong sách đỏ thì là gì? Chúng tôi phải làm việc khẩn cấp với bộ Giáo dục là đúng lắm rồi!


Chưa biết kết quả buổi làm việc này như thế nào. Xin các bạn chờ đợi... năm sau sẽ rõ!

Hai Ẩu đưa tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét