26 thg 9, 2024

Khách sạn Sheraton ở Thung lũng Mường Hoa

Chắc bạn đã từng nghe tiếng Thung lũng Mường Hoa, một địa điểm tuyệt vời ở Sa Pa rồi chớ? Để phòng xa trường hợp bạn chưa biết Mường Hoa, tui xin trích một đoạn giới thiệu ngắn sau đây trên mạng:

Thung lũng Mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Sapa. Nếu bạn từng mơ ước một ngày nào đó được hòa mình giữa những thửa ruộng bậc thang đầy lúa chín vàng ươm, hay những làn nước trong vắt chảy nhẹ nhàng trên những con suối giữa bản làng thì đây chắc chắn là điểm đến trong mơ của bạn.

Thung lũng Mường Hoa, Sa Pa.

Còn khách sạn Sheraton, chắc bạn biết mà phải hông? Ở TPHCM và một số thành phố lớn của Việt Nam đều có khách sạn Sheraton đó. Sheraton Hotels and Resorts là chuỗi khách sạn quốc tế của Mỹ thuộc sở hữu của Marriott International . Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2020, Sheraton điều hành 446 khách sạn với 155.617 phòng trên toàn cầu, toàn là khách sạn sang trọng cỡ 4, 5 sao trở lên. Nghe ở Sheraton là biết quý tộc ngay.

Khách sạn Sheraton Sài Gòn. Khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế.

Trong chuyến đi Sa Pa vừa rồi, tui đã ngụ tại Khách sạn Sheraton ở Thung lũng Mường Hoa. Vậy mới xứng đẳng cấp quý tộc chớ! Tui thề là tui nói thiệt 100%. Chính xác là tui đã ở khách sạn Sheraton tại Mường Hoa.

🏡🏡🏡

Khi lên kế hoạch đi tour ngoài Bắc, tui gặp một trở ngại lớn: thời gian của tui bị khống chế, và là những ngày giữa tuần, trong khi tour của những công ty có uy tín như Vietravel, Saigon Tourist, Lửa Việt... thì đều bao gồm ngày Chủ nhật, và lịch khởi hành đều đã được sắp xếp trước. Nếu muốn đi ngày nào cũng được và thời gian cấp tốc thì chỉ có nước đi hàng chợ. Tức là những đại lý du lịch có đầy ở khu phố cổ, họ tiếp nhận khách hàng ngày và share khách cho nhau cho đủ số người trong mỗi tour.

Đã từng nghe nói rằng chất lượng các tour này không cao nhưng trong tình thế chẳng đặng đừng và thêm nữa mình không đi thực tế thì làm sao biết nó tệ hay không tệ, và nếu tệ thì tệ như thế nào, nên tui quyết định chọn tour du lịch dạng này cho... có kinh nghiệm.

Tour đi Sa Pa 2 ngày có giá khoảng 1,4 triệu đồng, khởi hành từ Hà Nội. Mà từ Hà Nội đi Sa Pa bằng xe mất tối thiểu 6 tiếng, đi về vị chi hết 12 tiếng. Bạn có thể ước lượng thời gian du lịch còn lại nhiều hay ít rồi héng. Chi phí trên bao gồm tiền xe đi về Sa Pa - Hà Nội, tiền ăn 2 buổi ăn sáng và 3 buổi chính, tiền khách sạn 1 đêm và tiền hướng dẫn tham quan. Bạn có thể gọi đây là tour du lịch giá rẻ, nhưng theo tui gọi cho đúng là tour du lịch giá thấp. Bởi vì giá thấp mà chất lượng cũng thấp thì đâu phải rẻ!

Đúng như dự đoán tour du lịch này giá thấp và chất lượng cũng thấp theo, thật là... hợp lý!

Ấy vậy mà thật bất ngờ, tui được bố trí nghỉ tại Khách sạn Sheraton ở Thung lũng Mường Hoa.

Nói có sách, mách có chứng. Hình nè:

Hãy nhìn bảng số nhà ngay cửa chính: Số 35 đường Mường Hoa, còn bảng hiệu thì rõ ràng là Sheraton. Không phải Khách sạn Sheraton ở Thung lũng Mường Hoa thì là gì?

Hình "nguyên con" Sheraton Sa Pa Hotel.

Còn đây là hình bữa ăn thịnh soạn tại khách sạn 5 sao Sheraton:


Hi hi, giờ mọi người biết rồi nghe, khách sạn này mang tên Sheraton Sapa, chắc là vô tình trùng tên (😁😁😁) với Sheraton thứ thiệt. Còn xếp hạng thì chắc là từ 1 sao cho đến không sao. 

Khách sạn này không nằm ở thung lũng Mường Hoa mà chỉ nằm trên đường Mường Hoa. Thực chất đây là một phần của tỉnh lộ 152 và tỉnh lộ 152 có đi qua thung lũng Mường Hoa thật. Đó là lý do vì sao người ta đặt tên đoạn đường này là Mường Hoa. Khúc đường Mường Hoa nơi khách sạn Sheraton Sapa tọa lạc hoàn toàn nằm trong thị xã Sapa, một đoạn đường sầm uất nhưng khá chật hẹp.

Kể chuyện này ra không để phê phán hay chê trách gì hết, chỉ để cho vui thôi. Tiền nào của nấy mà. Trong những chuyện không hài lòng vẫn tìm ra chuyện để cười được là vui rồi. Phải không? Hi hi, ha ha!

Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét