11 thg 3, 2024

Tam giác mạch

Nói tới tam giác mạch là người ta nghĩ ngay đến Hà Giang. Cũng phải thôi, vì dù phía Bắc nhiều tỉnh có hoa tam giác mạch nhưng Hà Giang nhiều nhất và là nơi đầu tiên mà giới du lịch phát hiện ra vẻ đẹp của loại hoa hoang dại này và quảng bá rộng rãi trên mạng internet.

Vì ham vui, nên tui cũng lần mò ra Hà Giang chụp hình với tam giác mạch cho... giống với người ta!



Theo nhận định cá nhân của tui, hoa tam giác mạch không xuất sắc lắm. Bông hoa đơn lẻ lại càng bình thường. Tam giác mạch chỉ gây ấn tượng khi là nguyên cánh đồng hoa thôi. Càng rộng càng tạo nên cảm nhận thích thú. Ở Hà Giang có những vùng rộng lớn tràn ngập tam giác mạch nên thu hút sự quan tâm của mọi người.

Rồi ở những nơi khác, người ta cũng trồng tam giác mạch để du khách... tới chụp hình. Như ở vườn hoa ấp Ánh Sáng, gần chợ Đà Lạt, vườn hoa thay đổi theo mùa cho du khách tới chụp hình, có mùa người ta trồng tam giác mạch.

Vườn hoa tam giác mạch ở ấp Ánh Sáng, Đà Lạt

Hay ở trước cổng chùa Vạn Đức dưới chân đèo Tà Nung (Đà Lạt), nhà chùa trồng một khoảnh vườn tam giác mạch.

Tam giác mạch ở trước cổng chùa Vạn Đức, Đà Lạt

Ở đây không đủ rộng để du khách có cảm giác ấn tượng với vẻ bạt ngàn của cánh đồng hoa tam giác mạch.

Dần dần có nhiều tỉnh thành có những khu vườn trồng tam giác mạch. Ở Hà Nội, ở Quảng Nam, và cả ở TPHCM cũng đều có những vườn hoa tam giác mạch. Nhìn chung, vô những nơi này check in, chụp hình thì... được. Nhưng thiệt tình là chưa đủ sức tạo nên sự say đắm.

Cùng thuộc dạng hoa dại, đẹp khi có số nhiều, ở vùng cao nguyên ta có dã quỳ. Với cá nhân tui, tui cho rằng dã quỳ làm say đắm lòng người hơn hẳn tam giác mạch.


Dã quỳ ở Pleiku

Gần gũi hơn nữa, cũng là một loại hoa mọc dại với số lượng nhiều, tạo nên hình ảnh đẹp mắt, đó là hoa xuyến chi.



Hoa xuyến chi này mọc hoang đầy, sát nhà tui luôn. Sáng nào đi bộ tập thể dục tui cũng đi qua những đám xuyến chi trắng chấp chới như cánh bướm, nhiều ít tùy mùa. Nhìn cũng đâu thua kém bao nhiêu so với tam giác mạch ha? Gần hơn nhiều so với đi Hà Giang!

Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét