31 thg 12, 2017

Thành phố lúc bình minh


Lúc này là cuối năm nên trời lâu sáng. Khi tui thức dậy (trước 5 giờ) thì bên ngoài trời vẫn còn âm u. Vệ sinh cá nhân, tập thể dục buổi sáng, ăn sáng để... uống thuốc, trời vẫn tối mịt. Thế rồi đến 6 giờ, khi tui chuẩn bị lên đường thì bỗng dưng sáng hẳn, như để nói ngày mới đã bắt đầu.

Đường phố đã có xe qua lại. Không nhiều, vì chưa tới giờ làm việc. Không khí khá trong lành, có một chút se lạnh ngày đông.

Sau gần một tháng kể từ ngày bị tai biến mạch máu não và hơn nửa tháng được chở đi tập vật lý trị liệu vào mỗi sáng sớm, mấy bữa nay tui đã tự đi bằng xe máy để đi tập. Có chút loạng choạng. có chút e dè... Nhưng phải vậy thôi, việc gì cũng phải có lúc bắt đầu, như ngày có bình minh.

Và cũng như hôm nay là ngày cuối cùng của năm 2017, để ngày mai sẽ bắt đầu cho năm 2018. Chào ngày mới. Xin đón chào năm mới. Bằng một nụ cười.



Phạm Hoài Nhân

5 nhận xét:

  1. Bấy lâu nay không thấy Anh đăng bài mới, em tưởng Anh bận công việc hoặc đi tham quan đây đó, không biết Anh bị ốm. Nay Anh khỏe lại, mừng quá! Thật là may mắn. Năm mới đến, em chúc Anh mạnh khỏe, an vui, công việc thành công ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Chiều cuối năm bên nầy, vô trang PHN tìm bài mới đọc...nhân đây thân chúc PHN mau hoàn toàn bình phục, năm mới 2018 dồi dào sức khỏe, may mắn nghe.


    Việt Ottawa Canada

    Trả lờiXóa