9 thg 12, 2010

Cafe sách Hoa Violet Ngày Thứ Tư

Trong khuôn viên khu biệt thự cổ CADASA ở Đà Lạt có một quán cafe mang tên khá gây sự chú ý: Cafe Sách Hoa Violet Ngày Thứ Tư.


HOA VIOLET NGÀY THỨ TƯ là tên một  truyện ngắn của nhà văn Pháp André Mauroix nổi tiếng.

HOA VIOLET NGÀY THỨ TƯ là câu chuyện tình lãng mạn, giữa người lính André và cô ca sĩ Jennie xinh đẹp, lừng danh một thời. Cứ mỗi chiều thứ tư, chàng lính trẻ ôm một bó hoa Violet với lòng náo nức, rạo rực đến nhà hát lớn kinh thành Paris và chờ đến cuối giờ cô ca sĩ hát xong sẽ cố vượt lên phía trước để tặng cho được những đóa hoa tươi thắm. Nhưng gần như không có lúc nào chàng lính trẻ thực hiện được mong ước của mình, vì vây quanh nàng ca sĩ là những bá tước, vương tôn, công tử,… Gần như nàng ca sĩ lừng danh ấy không hề để ý đến người lính trẻ đứng ở một góc của nhà hát đang nhìn mình say đắm. Tuy vậy, chàng lính trẻ André vẫn không nản lòng, cứ kiên nhẫn đến nhà hát vào mỗi chiều thứ tư với hy vọng tặng được cho người mình yêu những đóa hoa violet tươi thắm.


Tất cả những nỗi nhớ thương, và tình yêu nồng thắm được chàng lính trẻ viết thành những trang nhật ký. Cho đến một ngày, sau một cuộc hành quân, người lính trẻ ngã xuống. Trong cơn hấp hối André đã kịp dặn người đồng đội của mình cố gắng mang cuốn nhật ký về người cha thân yêu của mình ở Paris và tìm cách trao tận tay Jennie.


Khi nhận được quyển nhật ký, Jennie đã đọc và bàng hoàng thốt lên: “ Không ngờ trong cuộc đời này lại có kẻ yêu mình tha thiết và chung thủy đến thế”. Rồi nàng tự dày vò và ân hận là nàng đã quá hờ hững và vô tình. Trong đôi mắt ngấn lệ, chưa bao giờ Jennie cảm thấy một nỗi cô đơn sâu thẳm tận đáy lòng.
 

Từ đó nàng ca sĩ tâm nguyện là cứ đến mỗi chiều thứ tư hàng tuần, từ bây giờ cho đến cuối đời sẽ đến thăm mộ chàng lính trẻ và đặt lên đó một bó hoa violet. Cũng từ đó cho đến mãi hơn năm mươi năm sau, ở nghĩa trang Montacnax( ngoại thành Paris) người ta vẫn thấy một bà lão tóc bạc phơ, cứ mỗi chiều thứ tư lại đến đặt lên ngôi mộ của André những cành hoa violet thắm tươi.
 

HOA VIOLET NGÀY THỨ TƯ đã trở thành bất tử trong hàng triệu độc giả trên thế giới. Và nó là biểu hiện cho những gì thiêng liêng và đẹp đẽ nhất của tình yêu, và khát vọng vươn tới những lý tưởng cao cả nhất.

Xin mời bạn hãy đến cà phê sách HOA VIOLET NGÀY THỨ TƯ để còn được nghe, được đọc nhiều truyện và nhiều loại sách khác… Bạn sẽ chìm đắm trong những suy tưởng, những hồi ức của một thời xa xưa….

Đó là đoạn giới thiệu tác phẩm Hoa Violet Ngày Thứ Tư và cũng là giới thiệu quán cafe sách của chính CADASA.

Tác phẩm hay. Ý tưởng lấy tên một quyển sách đặt tên cho quán cafe sách cũng hay. Lời giới thiệu chân tình. Khung cảnh của quán đẹp - như Đà Lạt vẫn đẹp.

Vì vậy, nếu bạn đã đến khu biệt thự cổ này để tham quan theo lời dụ dỗ của tôi (không tốn tiền), hoặc bạn là người yêu văn chương muốn tìm một không gian đẹp và yên ả để đọc và suy tư thì xin hãy ghé vào đây.

Chỉ có điều, vô đây ngồi thì phải uống cái gì đó, mà giá thì... không rẻ đâu! Hi hi hi!

___
Ghi chú: Ảnh trên là của chính chủ quán cafe, còn đây là một bức ảnh khác, do bạn Trần Đức Tài chụp, dễ thương hơn nhiều ha!

1 nhận xét:

  1. minh da tung uong cafe tai day voi 2 nguoi minh yeu nhat tren doi,nhung anh cua chu nhan bai viet nay khong the hien duoc het net dep cua quan,tiec qua.va cafe thi cha he dat 1 chut nao,neu nhu khong noi la re 2012.minh nguyet

    Trả lờiXóa