14 thg 6, 2011

Các cao thủ võ lâm đã mất tích như thế nào?


Bang chủ Cái bang Hồng Thất Công là một tay cao thủ võ lâm. Xét về trình độ võ công, ông được xếp vào top 5, đó chính là Võ lâm ngũ bá vang danh thiên hạ. Thế nhưng xét theo tiêu chuẩn đại gia thời nay thì ông chả là cái thá gì hết, chỉ là một lão ăn mày rách rưới. Hồng Thất Công không có laptop xịn, không có xe hơi đời mới, lại càng không có biệt thư triệu đô. Tuy vậy, ông có một chiếc điện thoại di động. Điện thoại giá bèo thôi, chỉ vài trăm ngàn đồng Việt Nam. Ấy, vì tuy là bang chủ nhưng lại là bang chủ bang ăn mày nên ông thường xuyên bị gậy đi... ăn xin, đám đệ tử cái bang sắm cho ông chiếc điện thoại để khi hữu sự còn có thể liên lạc với bang chủ chứ nếu không thì ông lang thang xó xỉnh, bóng chim tăm cá biết đâu mà tìm.

Một hôm, Hồng Thất Công đang nhồm nhoàm nhai cái đùi gà vừa xin được thì điện thoại reo. Ngỡ là đệ tử gọi, ông bắt máy thì nghe thế này:
  • Xin chào, quý ông có phải là Hồng Thất Công, chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cái Bang không ạ? 
  • Phải, nhưng không phải chủ tịch, mà là bang chủ. Rồi sao? 
  • Xin giới thiệu chúng tôi là Ngân hàng Tiền Rừng Bạc Biển, chúng tôi mời ông gửi tiền vào ngân hàng chúng tôi với lãi suất cực kỳ hấp dẫn ạ. 18%/năm nếu số tiền dưới 1 tỷ, 20%/năm nếu trên 1 tỷ. Ngân hàng chúng tôi là nơi huy động vốn với lãi suất cao nhất trên giang hồ đấy ạ. 
Hồng Thất Công nhổ nước miếng cái phẹt, lẩm bẩm: Mẹ nó, gặp ăn mày mà nó kêu huy động vốn!

Rồi ông cúp máy. Chưa kịp tu một ngụm rượu thì điện thoại lại reo, lần này là một cao thủ khác:
  • Chào ông, hân hạnh giới thiệu chúng tôi là công ty địa ốc Nhà Cao Cửa Rộng, mời ông đến tham quan và mua biệt thự cao cấp của chúng tôi với đầy đủ tiện nghi sang trọng, theo tiêu chuẩn châu Âu tại... 
Hồng Thất Công cúp máy. Ông ngửa mặt lên trời than: Ăn mày là ta, mền trời chiếu đất, có lầm người chăng khi kêu ta mua cái building?

Chưa dứt tiếng than, điện thoại lại reo. Hồng Thất Công bắt máy.
  • Kính chào, xin mời quý ông tới thử xe hơi đời mới nhất của chúng tôi tại... Xe sang trọng, tiện nghi tối đa, nội thất tuyệt vời. Quý ông sẽ hài lòng khi mua xe mới của hãng chúng tôi... 
Lần này Hồng Thất Công quá bực mình, ông nghiến răng tung chiếc điện thoại lên cao, vung đả cẩu bổng quất một phát làm chiếc điện thoại vỡ làm nhiều mảnh, văng xa hàng trăm trượng.

Không có điện thoại, đám đệ tử không liên lạc được với ông. Hồng Thất Công mất tích từ đó.
---

Lại nói về Âu Dương Phong, cũng là một cao thủ trong võ lâm ngũ bá. Âu Dương Phong luyện sai Cửu âm chân kinh, bị dở dở ương ương, trong người có một chiếc điện thoại di động để phòng thân.

Ngày nọ, Âu Dương Phong đang luyện võ thì nhận được tin nhắn: Muốn luyện Cáp mô công, hãy gửi tin nhắn theo cú pháp abcd đến số 88xx. 

Ông háo hức gửi tin và nhận được trả lời, bèn hì hục luyện theo.

Chưa đầy một khắc, tin nhắn khác lại gửi đến: Luyện Dịch cân kinh của phái Thiếu Lâm? Hãy gửi tin nhắn đến.... Âu Dương Phong lại gửi và lại nhận tin, lại hì hục luyện Dịch cân kinh.

Thế rồi tin nhắn gửi đến ào ào, nào là Ngọc nữ tâm kinh, nào là Tịch tà kiếm phổ, nào là Quỳ hoa bảo điển... Âu Dương Phong cứ thế mà luyện lung tung, càng luyện càng... điên. Ông chẳng còn biết mình là ai, đang làm gì, cứ thế mà đi lang thang vô định.

Âu Dương Phong mất tích từ đó.
----

Đoạn cuối câu chuyện được Kim Dung kể lại trong Thần Điêu đại hiệp, rằng hai lão cao thủ này gặp nhau trên đỉnh Hoa Sơn, giao chiến cùng nhau một trận long trời lở đất rồi ôm nhau cùng chết.

Có một tình tiết Kim Dung quên kể, đó là: Khi Âu Dương Phong chết, chiếc điện thoại rơi ra. Dương Quá nhặt được và thấy trên đó một tin nhắn như sau: Để tải nhạc chờ bài Hồn tử sĩ, hãy gửi tin nhắn đến số 4444.

Hai Ẩu
Bài đăng trên Siêu thị Số - tháng 6/2011

1 nhận xét: