17 thg 6, 2012

Chuyện của Bùm

Trong những ngày Hai Ẩu nằm bệnh viện cũng là những ngày Bùm tham dự một cuộc thi Hùng biện tiếng Anh mang tên Free Your Mind. Bùm ở bệnh viện chăm Hai Ẩu mấy ngày liền. Đêm 5/5 là đêm thi chung kết thì đêm 4/5 Bùm ngủ cùng ba ở bệnh viện Chợ Rẫy. Sáng ngày 5/5, Bùm áp tải ba về Biên Hòa, đến nơi xong thì Bùm lại lui cui đón xe bus đi đến trường (ở Thủ Đức) để đến đêm dự thi chung kết.

Kết quả cuộc thi được ghi nhận ở đây: Chung kết Free your mind

Bùm chỉ đoạt giải khuyến khích thôi, nhưng thế cũng vui rồi.

Bùm (Phạm Tường Nhân) đứng thứ tư từ trái sang


Hai Ẩu chú ý đến đoạn viết về Bùm trong bài viết: Ba giải khuyến khích (tổng trị giá 1.500.000 VNĐ) thuộc về Phạm Tường Nhân trong vai trò một doanh nhân (Businessman), cũng là thí sinh nam duy nhất và nhỏ tuổi nhất (sinh viên năm 1 trường ĐH SPKT); Nguyễn Minh Nguyệt (Doctor) đang là sinh viên năm 3 trường ĐH Tôn Đức Thắng và Nguyễn Thị Trúc Phương (Police officer) là sinh viên năm 3 trường ĐH Kinh tế - Luật.

Hai Ẩu hỏi: Thí sinh nhỏ tuổi nhất thì có thể hiểu được, nhưng tại sao lại là thí sinh nam duy nhất? Tại sao mấy đứa kia nó không dự thi, để mình con là gươm lạc giữa rừng hoa?

Bùm: Ơ, chắc tại tụi nó... bận!

Hai Ẩu thầm nghĩ: Bận (busy) thì rõ ràng Bùm cũng bận (bận chăm ba ở bệnh viện). Vì vậy, bận ở đây không phải là busy rồi, mà là wear.

Hai Ẩu hỏi: Vậy thì ra lúc con thi con không có bận gì hết à? Thi chung với cả đám con gái mà con không có bận gì hết à? Thảo nào...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét