8 thg 10, 2019

Tui là ai? Ai là tui?

Ba má tui có 2 người con song sinh. Đó chính là tui và một người nữa, là anh tui.

Vì là 2 người sinh đôi nên tui và anh tui giống nhau như 2 giọt nước - không hề có một dấu hiệu nào để phân biệt. 

Ngày nọ biến cố xảy ra.

Một trong 2 người chết. Cái chết bí ẩn.

Người ta xôn xao mời các chuyên gia, các thám tử đại tài đến để điều tra nguyên nhân cái chết. Bó tay! Bí ẩn vẫn hoàn bí ẩn!

Và còn một điều cực kỳ bí ẩn nữa, đó là: Ai chết? Tui hay anh tui?


Như đã nói, hai đứa tui giống y chang nhau, bởi vậy không thể nào phân biệt được ai là ai. Dù sao thì một người cũng đã chết, nguyên nhân có thể không tìm ra, nhưng vẫn phải xác định là ai chết. Cuối cùng, mọi người cùng thống nhất xác định rằng người chết chính là anh tui. Người còn sống chính là Tui, kẻ đang kể cho các bạn nghe câu chuyện này.

Thật ra, điều mọi người xác định cũng chỉ là giả định, vì họ không có cơ sở nào để chứng minh rằng người chết chính là anh tui chớ không phải Tui.

Kẻ duy nhất trên đời biết chính xác Ai chết chính là Tui, vì tui là người còn sống trong 2 anh em sinh đôi.

Hôm nay tui xin vén tấm màn bí mật đó cho các bạn được biết.

Thực sự, người bị chết không phải anh tui, mà chính là Tui. Như vậy, người còn sống và đang kể cho các bạn nghe câu chuyện này chính là anh tui, chứ không phải tui.

Các bạn có hiểu không?

Không hiểu à?

Thôi, cũng chẳng sao, vì chính tui cũng chẳng hiểu. Cuộc đời vốn rối rắm vậy mà. Tui hay Không phải Tui, đó chính là vấn đề!

Hai Ẩu

Câu chuyện này tui kể lâu rồi, từ năm 2009 (vụ việc xảy ra còn lâu hơn nữa). Bữa nay sở dĩ tui nhớ và đăng lại là vì thấy có cô thợ gội đầu tên Ngọc Thảo giả danh người chị Ái Sa của  mình để được kết nạp đảng, học đại học, thăng tiến vù vù. Cô này gian dối, do đó phải khai trừ đảng, mà lúc kết nạp thì là Ái Sa, bây giờ là Ngọc Thảo. Vậy nếu khai trừ Ngọc Thảo thì... có kết nạp đâu mà khai trừ, còn nếu khai trừ Ái Sa thì... cô ta có ở đó đâu mà khai trừ. Ngoài ra còn nhiều chuyện nữa, trong đó Ái Sa hay Không phải Ái Sa, đó chính là vấn đề!

Nhưng không sao, đảng sáng suốt mà, có cái quái gì mà giải quyết không được! Chuyện nhầm lẫn tổ bố vậy còn làm được thì ăn thua gì ba cái vụ lẻ tẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét