10 thg 10, 2011

VOVINAM: Phim hoạt hình 3D demo Võ Việt Nam

English Kiddies là một phần mềm học tiếng Anh dành cho trẻ em do Phạm Thùy Nhân và nhóm cộng tác viên biên soạn.

Vì đối tượng sử dụng phần mềm này là trẻ con, nên English Kiddies tạo nên các nhân vật hoạt hình dễ thương, vui nhộn. Điều đáng chú ý là ở thời điểm này (2002), công nghệ làm phim hoạt hình bằng máy vi tính ở Việt Nam còn rất non trẻ, đặc biệt là hoạt hình 3D (xin hiểu 3D ở đây là vẽ hình nhân vật có chiều sâu, khác với kiểu cartoon 2D thường thấy).

Khi ra đời, English Kiddies thu hút các em thiếu nhi rất mạnh (và dĩ nhiên là thu hút cả người lớn nữa), tạo tiếng vang lớn.

Trong điều kiện đó, một công ty của Pháp chú ý đến nhóm Phạm Thùy Nhân, và đề nghị nhóm làm thử một phim hoạt hình 3D ngắn võ thuật để minh họa khả năng. Phạm Thùy Nhân chọn ngay các nhân vật trong English Kiddies của mình làm nhân vật trong phim (dù rằng trong English Kiddies bọn nhỏ này rất dễ thương và không có oánh nhau! Hi hi!), và chọn môn võ là Việt võ đạo.


Phim hoạt hình 3D Việt Nam mang tựa đề VOVINAM ra đời trong hoàn cảnh như vậy. Phim hoàn thành vào tháng 10/2003.

Do một số điều kiện khách quan, việc hợp tác với công ty của Pháp không thành hiện thực, và nhóm tác giả... quên luôn công trình của mình.

Mấy hôm nay, nhân việc báo chí có nhắc đến chuyện làm phim hoạt hình Việt Nam. Phạm Thùy Nhân bèn rề rà lôi tác phẩm cũ ra, và post lên YouTube cho bà con coi chơi. Các bạn cũng coi thử xem nhé:

 


Hà hà, ngoài chuyện báo chí nhắc đến phim hoạt hình, còn một lý do nữa khiến Hai Ẩu và Phạm Thùy Nhân (quên, chắc cũng nên nhắc một chút rằng Phạm Thùy Nhân là em ruột Hai Ẩu) nhớ đến bộ phim này là ở tính hợp thời ở lời mở đầu của nó:

Những người bạn đang sống bình yên trong khu rừng nọ
Một ngày kia bọn chuột đen chợt đến gây hấn
Khi lâm nguy, ai cũng có thể thành dũng sĩ...

Hợp thời thế nào, xin khỏi giải thích nha.


Nói thêm một chút: Nhiều năm qua rồi, đĩa CD English Kiddies không còn trên thị trường nữa. Tác giả đang biên soạn lại để ra phiên bản mới hấp dẫn hơn, nhưng chắc không thể nào sớm hơn năm 2012 (miễn là khi đó chưa... tận thế!)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét