3 thg 8, 2016

Chợ

Như nhiều gã đàn ông khác, tui ngại đi chợ (nói là không biết đi chợ thì đúng hơn!). Bởi vậy, đi chơi lông bông thì hầu như tui không thèm ghé chợ, trừ những loại chợ đặc biệt như chợ nổi (chợ tình thì quan tâm lắm, nhưng... chưa có dịp đi!). Thậm chí, đi du lịch đoàn thì khi các bà, các cô lăng xăng vô chợ mua sắm tui ngồi ngoài uống cà phê và lầm bầm rằng mất thời gian quá!

Ấy, nhưng mà càng đi nhiều thì tui càng hiểu rằng chợ là một thành phần quan trọng của một tour du lịch. Nơi đó người ta thấy được nếp sống vùng miền, hiểu thêm về văn hóa địa phương. Người ta thống kê rằng Việt Nam có hơn 15.000 ngôi chùa, khoảng 6.000 ngôi nhà thờ và hơn 8.000 cái chợ. Vậy mà chùa, nhà thờ... tui ghé tứ tung, còn chợ thì... hổng có cái nào.

Soạn lại hình cũ thì thấy có hình chụp chợ Cái Sao ở Long Xuyên, ngôi chợ nằm bên con rạch Cái Sao nên đăng lại đây chơi. Mà nói trước, đây không phải là chủ đích đi chợ, chỉ là đi thăm một người bà con nhà ở trong chợ nên ra ngoài vòng vòng chụp hình chơi thôi. Chợ Cái Sao không phải là ngôi chợ nổi tiếng, nhưng có điểm đặc thù của một ngôi chợ miền Tây, nằm bên sông rạch.




Bên trong nhà lồng chợ Cái Sao

Ghe chở hàng cặp bên hông chợ


Hãy để ý thằng bé vác bó củi từ ghe đi qua tấm ván để đem lên chợ. Hừm, tấm ván này cho tui đi người không thôi cũng hổng dám nữa chớ đừng nói vác hàng!

Đi và đến chợ bằng đò qua con rạch này. Trong hình là vừa đi đò rời khỏi chợ.

Ờ, giờ coi lại thấy đi chợ cũng hay hay đó chớ. Lần sau có đi chơi đâu thì quyết tâm ghé chợ. Ừm, có chị em nào tình nguyện hướng dẫn tui đi chợ hông?

(Ghi chú: những hình này chụp đã khá lâu rồi. Hiện giờ nghe nói chợ Cái Sao đang bị giải tỏa để chuyển qua vị trí chợ mới, tiểu thương đang phản đối. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là những tấm hình ghi dấu ngôi chợ không còn nữa!).


Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét