25 thg 7, 2017

Bún ốc Tây Hồ

Tui không phải là người thích ăn bún ốc (nghe nói phụ nữ thì thích ăn, nhưng tui... hổng phải phụ nữ!). Nhưng mà nghe nói một trong những món ngon PHẢI ĂN khi tới Hà Nội là bún ốc, mà phải là bún ốc Tây Hồ mới là số một nghen! Ờ, Tây Hồ, chớ hông phải hồ Tây. Tức là cũng ở bờ hồ Tây, nhưng phía bên phủ Tây Hồ á, chớ không phải ở đường Thanh Niên bên này. Người ta nói là ở đó ốc tươi mới bắt lên nên ngon, và blah blah blah... đủ thứ hết. Tóm lại là ngon khó cưỡng!

Ăn chơi ngại gì mưa rơi, nên tui qua tuốt bên Phủ Tây Hồ để ăn bún ốc.

Tô bún ốc Tây Hồ là đây.



Hừ, dù không thường ăn bún ốc, nhưng tui biết giá một tô bún ốc ờ Sài Gòn hoặc Biên Hòa chỉ cỡ 20.000 đồng thôi. Như tô này á, mà ốc nhiều chớ hông phải đậu hũ nhiều như vầy đâu! (à quên, ngoài này thì không kêu đậu hũ mà là đậu).

Vậy á, mà tô này tới 40.000 đ. Chất lượng thì - e hèm - tui thấy thua xa tô bún ốc Sài Gòn hay Biên Hòa. (Tui nói là tui ít ăn bún ốc, nhưng nhớ có lần ăn tô bún ốc ở đường Kỳ Đồng Sài Gòn, nó ngon ơi là ngon, mà rẻ!)

Hổng biết tui có bị chém đẹp hay không và hổng biết có phải vì khẩu vị của người Hà Nội khác người miền Nam hay không, hoặc tui là người hổng sành ăn bún ốc nên nhận xét vớ vẩn. chỉ biết rằng với tui tô bún ốc Tây Hồ là một nỗi thất vọng tràn trề.


Thiệt á, ai có rãnh thì rủ tui đi ăn bún ốc Sài Gòn hay Biên Hòa đi, để tui kiểm chứng lại điều này!

Hai Ẩu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét