6 thg 7, 2019

Tặng anh một trái dừa non

Có những bài hát ta nghe từ thuở nào và thỉnh thoảng những giai điệu quen thuộc lại vọng về từ ký ức. Biết là quen nhưng chẳng thể nhớ được nhiều và cũng chẳng nhớ tựa là gì. Có một bài hát như thế mà tui chỉ nhớ kỹ được hai câu như sau:

Tặng anh, tặng anh một trái dừa non
Để anh để anh uống nước mát thơm


Hì hà hì hục tìm trên Google suốt cũng không tìm thấy bài này. May nhờ có anh bạn quý biết, tìm được và gởi cho đường link YouTube sau đây. 




Thì ra trên YouTube chỉ có tựa bài và nhạc mà không có lời, tui thì chỉ nhớ lời mà không biết tựa nên tìm hoài không ra.

Giờ tìm ra rồi, tui chịu khó lắng nghe và ghi lại lời ca như dưới đây để nếu có ai chỉ nhớ lời ca như tui có thể tìm ra được bài hát.

MỪNG ANH CHIẾN SĨ 
Tác giả:Duy Khánh.

Hò ơi ơi ơi 
Về đây với thôn làng ta với ấp nhà ta sống vui đậm đà
Hò ơi ơi ơi 
Tình quân với dân là đây nước non trời mây giữ thương tình này

Anh về một lòng trung gìn giữ
Quê nhà này là quê nhà ta
Đời vui áo ấm cơm no
Muôn người sống vui chung hòa

Mai này (là) giặc không còn nữa
Quê nhà mình được vui bình yên
Thì xin ghi nhớ công ơn
Những người trai Việt hùng anh

Tặng anh, tặng anh một trái dừa non
Để anh để anh uống nước mát thơm
Để anh đánh giặc thêm hăng

Tặng anh, tặng anh một tấm khăn này
Để anh để anh lau mồ hôi đổ
Vì dân anh giết thù

Hò ơi ơi ơi 
Về đây với thôn làng ta với ấp nhà ta sống vui đậm đà

Bài hát này có lẽ được sáng tác trong thập niên 1960, tác giả là ca - nhạc sĩ Duy Khánh, ông cũng là người trình bày ca khúc trong clip trên.

Duy Khánh (1936–2003), tên thật Nguyễn Văn Diệp, còn có nghệ danh Tăng Hồng, Hoàng Thanh, là nam ca sĩ người Việt. Ông nổi danh từ thập niên 1960, ban đầu với những bài hát mang âm hưởng dân ca và "dân ca mới" của Phạm Duy, nhạc về quê hương, về sau ông được xem như là 1 trong 4 giọng nam của nhạc vàng thời kỳ đầu (Tứ trụ nhạc vàng), 3 người còn lại là: Nhật Trường, Hùng Cường, Chế Linh. Ông còn được biết đến như một nhạc sĩ tài năng với hơn 30 ca khúc như: Thương về miền Trung, Sao không thấy anh về, Ai ra xứ Huế, Lối về đất mẹ, Tình ca quê hương , Xin anh giữ trọn tình quê, Thư về em gái thành đô, Trường cũ tình xưa....
Wikipedia


Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét