24 thg 8, 2022

Magic Tiles 3, ứng dụng của Việt Nam ghi dấu ấn trên phạm vi toàn cầu

Google Play (kho ứng dụng chạy trên hệ điều hành Android) ra đời năm 2012, đến nay đúng 10 năm. Sau một thập kỷ ra mắt, có hơn 2,5 tỷ người dùng đến từ hơn 190 quốc gia sử dụng Google Play mỗi tháng để khám phá các ứng dụng, trò chơi và nội dung kỹ thuật số. Thêm vào đó, hơn 2 triệu nhà phát triển đã hợp tác cùng Google để xây dựng doanh nghiệp của họ và tiếp cận khách hàng toàn cầu.

Đối với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đây là một trong những khu vực sở hữu nhiều nhà phát triển ứng dụng nhất thế giới và là một trong những thị trường có nhiều người dùng tham gia nhất. Trên thực tế, lượt tải xuống và sử dụng các ứng dụng dành cho thiết bị di động tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nhiều hơn bất kỳ khu vực nào khác.

Các nhà phát triển tại khu vực này đang tiếp cận đến người dùng toàn cầu, với hơn 100 triệu lượt tải xuống đến từ khu vực khác. Một số các ứng dụng đã trở thành tên tuổi toàn cầu và truyền cảm hứng cho các xu hướng mới trên Google Play.

Trong dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt, Google giới thiệu 5 ứng dụng nổi bật trên toàn cầu phát xuất từ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương liên quan đến những chủ đề mới nổi, bao gồm sức khỏe tinh thần, tin tức và âm nhạc. Đáng chú ý là trong 5 ứng dụng ghi dấu ấn trên phạm vi toàn cầu này có 1 ứng dụng của Việt Nam.

Magic Tiles 3
Nhà phát triển: Amanotes, Việt Nam
Ra mắt trên Google Play: Tháng 2, 2017

Ứng dụng trò chơi âm nhạc này nhanh chóng sở hữu sự yêu thích đông đảo từ Mỹ, Nhật, Brazil, và Nga. Magic Tiles 3 được thiết kế cho phép bất kỳ ai, ngay cả những người không biết về âm nhạc, có thể chơi các nhạc cụ như piano, guitar và trống trên điện thoại cảm ứng của mình. Bạn có thể chọn từ hơn 5.000 bài hát ở nhiều thể loại như nhạc pop, rap, jazz và nhạc dance, đồng thời cạnh tranh với những người khác trên toàn cầu trong một trò chơi tương tác.


Ứng dụng trò chơi Magic Tiles 3 phát triển bởi Amanotes

Forest
Nhà phát triển: Seekrtech, Đài Loan
Ra mắt trên Google Play: Tháng 8, 2014


Shaokan Pi, Giám đốc điều hành của ứng dụng Forest cho biết: “Mục tiêu chính của Forest là khuyến khích người dùng đặt điện thoại xuống và tập trung vào những thứ quan trọng hơn xung quanh họ.” Đây là cách mà ứng dụng hoạt động: bạn đặt ra một khoảng thời gian tập trung cho mình, dù bạn đang làm việc tại văn phòng hay ăn tối cùng bạn bè. Một khi đặt điện thoại xuống, một cái cây ảo sẽ bắt đầu được trồng. Nếu bạn giữ tập trung (và không nhìn vào điện thoại), cây non sẽ phát triển thành một cây lớn. Và bạn có thể kiếm thêm tiền ảo thông qua đó để trồng nhiều cây hơn, và cuối cùng là cả một khu rừng. Ngoài ra, nhờ vào sự hợp tác giữa Forest và tổ chức Trees for the Future nhằm tạo thêm lợi ích cho thế giới thực, bạn có thể sử dụng tiền ảo trong ứng dụng để trồng cây thật trên Trái đất.

SmartNews
Nhà phát triển: SmartNews, Nhật Bản
Ra mắt trên Google Play: Tháng 3, 2013


SmartNews là một dự án cũng đang kỷ niệm 10 năm thành lập trong năm nay. Ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo để thu thập và cung cấp chế độ xem tin tức được lựa chọn và sắp xếp chu đáo từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng nó không chỉ là một buồng vang thông tin chuyên mang lại góc nhìn một chiều. Tính năng Tin tức từ mọi phía (News From All Sides) của ứng dụng hiển thị cho mọi người các bài báo về nhiều quan điểm chính trị. SmartNews cũng đã phát triển các sản phẩm kịp thời như bảng điều khiển COVID-19 và thiết bị theo dõi cháy rừng và bão.

Evolve
Nhà phát triển: Evolve, Ấn Độ
Ra mắt trên Google Play: Tháng 7, 2020


Evolve, một công ty khởi nghiệp về công nghệ y tế hỗ trợ cuộc sống của cộng đồng LGBTQ+ đã lọt vào danh sách ứng dụng tốt nhất năm 2021 của Google Play tại Ấn Độ. Ứng dụng cung cấp nội dung giáo dục cho các thành viên của cộng đồng LGBTQ+, bao gồm các chủ đề như đón nhận xu hướng tính dục và công khai bản thân với người thân của mình. Anshul Kamath, đồng sáng lập của Evolve, cho biết: “Cần có nhiều giải pháp linh hoạt hơn cho cộng đồng này. Chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp một không gian ảo an toàn, nơi các thành viên có thể tự giải quyết vấn đề của bản thân và đối diện với những thách thức cụ thể có ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần hàng ngày của họ.”

Mom Sitter
Nhà phát triển: Mom Sitter, Hàn Quốc
Ra mắt trên Google Play: Tháng 7, 2020


Mom Sitter, một nền tảng kết nối cha mẹ với người giữ trẻ, đã đứng đầu danh mục chăm sóc trẻ em của Google Play tại Hàn Quốc vào năm 2021. Tuy nhiên, nó không thực sự bắt đầu như một ứng dụng dành cho thiết bị di động. Sáng kiến này ban đầu là một trang web hỗ trợ cha mẹ tìm người trông trẻ khi họ đi làm hoặc khi nhà trẻ không còn chỗ. Sau khi tham dự chương trình ChangGoo, chương trình đào tạo của Google dành cho các nhà phát triển và công ty khởi nghiệp ở Hàn Quốc, nhóm Mom Sitter đã biết rằng họ có thể tiếp cận nhiều người hơn nếu đưa lên thiết bị di động. Ngày nay, người trông trẻ trên khắp thế giới đều sử dụng dịch vụ của họ. Jeeyea Chung, người sáng lập Mom Sitter, cho biết: “Việc chăm sóc trẻ em không chỉ là mối quan tâm của lao động nữ mà còn của tất cả những người nuôi con, và quan trọng là họ có thể tìm được sự hỗ trợ”.

Điều đáng chú ý kế tiếp là mặc dù Google đề xuất đây là 5 ứng dụng trên Android của Châu Á - Thái Bình Dương ghi dấu ấn trên toàn thế giới, nhưng... tui chưa hề biết đến ứng dụng nào trong số này, cho đến khi đọc bài viết. Sau khi đọc xong thì thấy cũng hay hay, chắc cũng nên thử (trừ ứng dụng của Hàn quốc, vì không biết tiếng Hàn, không phải Sis, cũng không phải Mom).

Phạm Hoài Nhân
Biên tập từ thông tin của Google

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét