24 thg 9, 2023

Google Bard nay đã liên kết với Gmail, Google Maps và nhiều ứng dụng khác

 


Một trong những lợi ích lớn nhất khi trải nghiệm AI tạo sinh của Bard là nó có khả năng “đo ni đóng giày” từng phản hồi một cách chính xác theo những gì bạn cần. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu Bard lập một bản kế hoạch cho chuyến du lịch cùng bạn bè, tạo danh sách mua sắm trực tuyến, hoặc giúp giải thích một chủ đề khoa học cho con bạn. Bard hiện đang ngày càng trở nên hoàn thiện hơn trong việc tùy biến các phản hồi nhằm giúp bạn có thể dễ dàng biến ý tưởng của mình thành hiện thực.


Chúng tôi hiện đang triển khai phiên bản Bard tối ưu nhất từ trước đến nay. Khả năng truy cập vào các tính năng ngôn ngữ tiếng Anh sẵn có đang được chúng tôi mở rộng sang nhiều ngôn ngữ và quốc gia khác. Bard hiện đã tích hợp với các ứng dụng và dịch vụ của Google để tạo ra những phản hồi hữu ích hơn, đồng thời nó cũng cải thiện tính năng “Google it” với việc cho phép bạn kiểm tra lại các câu trả lời.


Truy cập đến nhiều khu vực hơn


Song song với quá trình xây dựng Bard một cách có trách nhiệm, chúng tôi cũng đang mở rộng khả năng truy cập vào các tính năng ngôn ngữ tiếng Anh sẵn có — chẳng hạn như khả năng đăng tải hình ảnh bằng Google Ống Kính (Google Lens), nhận hình ảnh từ Search trong phản hồi và chỉnh sửa các phản hồi của Bard — sang hơn 40 ngôn ngữ.


Kết nối với các ứng dụng và dịch vụ của Google


Bard Extensions bản tiếng Anh vừa được ra mắt như một cách thức hoàn toàn mới để bạn có thể tương tác và cộng tác với Bard. Sử dụng Extensions, Bard có thể tìm và hiển thị cho bạn thông tin liên quan từ các công cụ Google mà bạn thường sử dụng hàng ngày — như Gmail, Docs, Drive, Maps, YouTube, Google Flights và khách sạn… ngay cả khi những thông tin bạn cần phân tán trên nhiều ứng dụng và dịch vụ.


Ví dụ, nếu bạn đang lập kế hoạch cho chuyến du lịch đến Grand Canyon (một nhiệm vụ buộc bạn phải mở rất nhiều cửa sổ cùng lúc trên máy tính), giờ đây bạn chỉ cần một cuộc trò chuyện với Bard để có thể yêu cầu Bard chọn ngày phù hợp từ dữ liệu Gmail của mọi người, tra cứu thông tin chuyến bay và khách sạn theo thời gian thực, tìm đường ra sân bay trên Google Maps và thậm chí xem video trên YouTube về những việc cần làm trong chuyến đi.

Hoặc tưởng tượng bạn đang ứng tuyển cho một công việc mới và sử dụng Bard để hỗ trợ quá trình này. Bạn có thể yêu cầu Bard “Tìm hồ sơ xin việc gắn nhãn tháng 6/2023 từ Drive của tôi và tóm tắt nó thành một đoạn văn giới thiệu ngắn gọn”, rồi tiếp tục đồng bộ với thư xin việc mới của bạn.


Chúng tôi cam kết bảo mật các thông tin cá nhân của bạn. Nếu bạn chọn sử dụng các tiện ích mở rộng Workspace, người kiểm duyệt sẽ không nhìn thấy nội dung của bạn từ Gmail, Docs và Drive; và Bard cũng không được sử dụng chúng để hiển thị quảng cáo hoặc dùng để huấn luyện mô hình Bard. Tất nhiên, bạn luôn có quyền kiểm soát các cài đặt quyền riêng tư của mình khi quyết định cách bạn muốn sử dụng các tiện ích mở rộng này và bạn có thể tắt chúng bất kỳ lúc nào.


Những mẹo đơn giản để kiểm tra lại phản hồi và tiếp nối cuộc trò chuyện của người khác

Từ bây giờ, khi hỏi và trả lời bằng tiếng Anh, bạn có thể sử dụng nút “Google it” của Bard để kiểm tra lại các phản hồi của nó dễ dàng hơn. Đây là một cải tiến được khai thác từ Google Research và Google DeepMind. Khi bạn nhấp vào biểu tượng “G”, Bard sẽ đọc phản hồi và đánh giá xem có nội dung nào trên web chứng minh điều đó hay không. Khi một phản hồi đã được đánh giá, bạn có thể nhấp vào các cụm từ được đánh dấu và tìm hiểu thêm về thông tin hỗ trợ hoặc thông tin mâu thuẫn được tìm thấy trên Search.

Chúng tôi cũng đang làm cho việc bạn tiếp nối cuộc trò chuyện của người khác với Bard trở nên dễ dàng hơn. Khi có ai đó chia sẻ cuộc trò chuyện Bard với bạn thông qua một liên kết công khai, bạn có thể tiếp tục cuộc trò chuyện và hỏi Bard những câu hỏi mở rộng về chủ đề đó hoặc sử dụng nó làm điểm khởi đầu cho ý tưởng mới của riêng bạn.

Phiên bản tối ưu nhất từ trước đến nay


Tất cả các tính năng mới này đều khả thi nhờ các bản cập nhật mà chúng tôi đã thực hiện đối với mô hình PaLM 2 - phiên bản mô hình ngôn ngữ lớn tối ưu nhất của chúng tôi. Dựa trên phản hồi của bạn, chúng tôi đã áp dụng các kỹ thuật học tăng cường tiên tiến nhất để đào tạo mô hình trở nên trực quan và giàu trí tưởng tượng hơn. Như vậy, khi bạn muốn cộng tác cho một dự án sáng tạo nào đó, bắt đầu bằng một ngôn ngữ này và tiếp tục với một ngôn ngữ khác trong hơn 40 ngôn ngữ khác nhau hay yêu cầu hỗ trợ lập trình chuyên sâu, Bard giờ đây đã có thể phản hồi với chất lượng và độ chính xác còn cao hơn cả trước đây.





Với những cập nhật mới nhất kể trên, Bard được trang bị phong phú hơn để giúp bạn hiện thực hóa tất cả những ý tưởng độc đáo.


Hãy dùng thử các tính năng mới nhất tại
bard.google.com.

Google Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét