24 thg 5, 2012

Anagram

Anagram là một thuật ngữ chỉ việc xáo trộn những chữ cái trong một từ hay nhóm từ để cho ra một từ hay nhóm từ khác. Thí dụ như trước đây nhà văn Khái Hưng đã xáo trộn các chữ cái trong tên mình là Khánh Giư để ra bút danh Khái Hưng, hoặc đơn giản hơn Thế Lữ đã lấy bút danh bằng cách xáo trộn các chữ cái trong tên Thứ Lễ. (Hải Âu đổi thành Hai Ẩu cũng gần gần giống như vậy!)


Trò chơi xáo trộn chữ cái này khá được ưa chuộng, và các quái kiệt đã chế ra nhiều cặp anagram hay đến mức... bó tay luôn! 

Xin giới thiệu với các bạn một số nhé:

Funeral = Real Fun

Mother-in-Law 
Woman Hitler

The answer
= wasn’t here

Microsoft Windows
= Sown in discomfort

Listen =
Silent

Eleven plus two
= Twelve plus one

Princess Diana
= end is a car spin

George Bush
= Shoe Bugger

George W. bush =
where bugs go 

Death
= Hated

Có nhiều website về anagram, xin giới thiệu một website là www.anagramsite.com.

Vào website này, bạn có thể đọc được rất nhiều cặp anagram hay, ngoài ra bạn có thể chế ra những cặp anagram khác để đưa lên website cho bàn dân thiên hạ thưởng thức. Đặc biệt, bạn cho một từ hay nhóm từ, nó sẽ tự xáo trộn để tìm ra những nhóm từ có nghĩa khác nhau. 


Tiếc là website này bên Mẽo, nên chương trình này không biết cách hoán vị để cho ra từ tiếng Việt có nghĩa. Hay là các bạn lập trình viên Việt Nam ta thử sức xem sao?

Hai Ẩu

1 nhận xét:

  1. Giàng ơi. Hôm nay mới biết Ông Anh bị bệnh, lại là bệnh tim. Cái gì xài nhiều sẽ có ngày rệu, bây giờ tim Anh mới bệnh là chậm rồi. Hic.
    Thôi Anh ráng dưỡng cho hết bệnh (chứ không phải "dưỡng bệnh" à). Hôm nào con tim đã bình thường thì về LK cà phê.
    Chúc Anh mau mau khoẻ.

    Trả lờiXóa