22 thg 5, 2012

Có khi mình được làm Christiano Ronaldo!

Cho dù bạn có yêu hay ghét, nếu bạn có chút quan tâm đến bóng đá là bạn biết ngay đến tên tuổi của CR7, cầu thủ nổi tiếng mang áo số 7 của Real Madrid: Christiano Ronaldo.

Hai Ẩu thuộc dạng hơi ghiền bóng đá nên cũng biết nhiều đến anh chàng cầu thủ tài hoa có biệt danh CR7 này.


Thế rồi sau một cơn mê man, Hai Ẩu tỉnh dậy và thấy mình đang mặc một chiếc áo xanh có logo CR7! À không, không phải CR7 mà là CR 1900.


Nhìn quanh, thấy cậu con trai Đắc Nhân đang ngồi cạnh, Hai Ẩu hỏi: Con ơi, chả lẽ tài năng của ba ngang tầm Ronaldo rồi hay sao mà ba mặc áo có logo CR 1900 vậy?

Đắc Nhân lắc đầu, nói: Không phải đâu ba! Bác sĩ dặn ba nằm yên, đừng cục cựa!

Hai Ẩu nhìn kỹ lại cái logo trên áo của mình. Nó như thế này:


À, thế ra CR là Chợ Rẫy chớ không phải Christiano Ronaldo. Còn 1900? Chắc là năm thành lập bệnh viện. (Có một hình selfie Hai Ẩu đang mặc áo bịnh nhân với cái logo này trên áo, nhưng nó... khủng khiếp quá nên không post lên được. Ha ha!)

Nằm trên tầng 7 của bệnh viện Chợ Rẫy suốt mấy ngày trời, Hai Ẩu nghĩ vu vơ... Nhớ hồi xưa, lúc còn là học sinh cấp 2, đọc báo thấy Nhật Bản viện trợ cho chính phủ Việt Nam Cộng Hòa xây dựng bệnh viện hiện đại và quy mô nhất Đông Nam Á, đó là Bệnh viện Chợ Rẫy. Hồi đó còn nhỏ, và là dân tỉnh lẻ (Long Khánh), đọc tới đó thì lè lưỡi thán phục, ước chi được tới đó nghía một cái cho thỏa lòng ngưỡng mộ, Hi hi, bi giờ không phải là nghía nữa, mà đang nằm ẹp trong bệnh viện Chợ Rẫy đây. Thiệt là... hả lòng hả dạ! (Hic!)

Hai Ẩu nhớ mang máng rằng bệnh viện Chợ Rẫy khánh thành khoảng năm 1970s, vậy sao họ lại ghi CR 1900 nhỉ? Ra viện, tra cứu tư liệu, biết rằng đúng là bệnh viện Chợ Rẫy thành lập năm 1900 với tên gọi ban đầu là Hospital Municipal de Cholon. Tòa nhà 11 tầng như hiện nay của bệnh viện Chợ Rẫy được chính phủ Nhật Bản viện trợ xây dựng, hoàn thành tháng 6 năm 1974.

Có một điều thắc mắc: Tại sao gọi là Chợ Rẫy? Trang web của bệnh viện Chợ Rẫy không giải thích (vì không biết). Sách của các cụ Sơn Nam, Vương Hồng Sển... không thấy nói đến. Và bộ sách hỏi đáp về TP. Hồ Chí Minh được biên soạn công phu nhân dịp 300 năm Sài Gòn cũng không thấy nhắc đến cái chợ nào mang tên Chợ Rẫy. Vậy Chợ Rẫy là gì nhỉ?

Hai Ẩu

2 nhận xét:

  1. Hổm rày không vào blog của anh. Nay ghé qua mới biết.

    Chúc anh mau lành bệnh, để còn... viết tiếp nữa chứ!

    Hâm mộ anh lắm.

    Thân.

    Trả lờiXóa