16 thg 5, 2012

Điện thoại của tui

Đêm đầu tiên ở bệnh viện Chợ Rẫy, Hai Ẩu chủ yếu nằm trên băng ca và bàn phẫu thuật. Điện thoại, tư trang do cậu con lớn Đắc Nhân giữ. Có ai đó gọi cho Hai Ẩu trong thời điểm ấy thì Đắc Nhân bắt máy và mếu máo trả lời: Hic, ba con đang... không biết sống chết thế nào!

Ngày và đêm kế tiếp, Hai Ẩu bị.. nối dây nhợ lung tung, nằm yên một chỗ, điện thoại bỏ trong giỏ. Ai có liên hệ gì thì gọi số của Đắc Nhân.

Ngày thứ ba, Bùm thay anh Hai Đắc Nhân để chăm bệnh cho Hai Ẩu. Hai Ẩu bắt đầu bỏ điện thoại vào túi áo bệnh nhân để còn nghe. Đêm ấy có điện thoại của CNB và nhắn tin của UV. 

3 giờ sáng, Hai Ẩu thức giấc và quờ quạng xem điện thoại đâu. Hai Ẩu hỏi người đang nằm dưới đất bên cạnh giường mình: Anh coi dùm cái điện thoại tui có rớt đó không? Không thấy! Lúc đó Bùm (cũng đang nằm dưới đất) thức dậy, Hai Ẩu nói: Con gọi thử số của ba coi điện thoại nó reo ở chỗ nào! Bùm ngơ ngác một hồi rồi phát hiện ra điện thoại của Bùm cũng mất tiêu! Anh chàng kia dùng điện thoại của mình gọi số của Hai Ầu, rồi của Bùm. Cả 2 số đều thông báo: Số điện thoại này hiện không liên lạc được! Mất luôn 2 cái điện thoại của 2 cha con!


Hai Ẩu trùm mền, nói với Bùm: Thôi, ngủ tiếp đi con. Lỡ có ai gọi cho ba thì cùng lắm họ nghĩ rằng ba đang ở... thế giới bên kia!

Và như thế là số điện thoại của Hai Ẩu bị cắt liên lạc mấy ngày liền, mãi cho đến khi Hai Ẩu xuất viện về nhà và nhờ người đăng ký lại. Trong thời gian đó, những người gọi đến số điện thoại ấy (và không nghe trả lời) đều yên tâm là Hai Ẩu đã đi đúng quy luật của đời người là bệnh nặng, rồi... die!

Bây giờ thì Hai Ẩu đã khôi phục lại số điện thoại cũ, nhưng các số liên lạc của bạn bè, người thân đã mất hết rồi. Vì thế dù bạn có là người quen gọi đến, Hai Ẩu cũng chả biết là ai. Các bạn sẽ nghe Hai Ẩu thều thào: Ai gọi tui đó? - nhưng yên tâm đi, đó là tiếng của Hai Ẩu ở thế giới bên này chứ không phải thế giới bên kia đâu!

3 nhận xét:

  1. Hôm nay CT vào thăm nhà anh mới hay tin anh bệnh "thập tử nhất sinh". Rất may là anh đã khỏe! Mong anh sớm bình phục!

    Trả lờiXóa
  2. May la chu khong bi gi. Ba boss cu cua con, moi khoang 40-45 thoi. Nhin khoe manh, kho^ng be'o phi` gi` het ma moi bi heart attack. Boi vay khong biet dda^u lu*o*`ng

    Trả lờiXóa
  3. Chúc anh luôn mạnh khỏe.
    Phương. D&F Factory

    Trả lờiXóa