27 thg 11, 2015

Đi ăn bún thang Cầu Gỗ

Tui ăn bún thang Hà Nội lần đầu hồi nào hổng nhớ, nhưng cảm thấy ngon và lạ. Cũng là tình cờ thôi chớ không phải chủ ý gọi món ấy. Là đi chơi về đói bụng, tấp đại vô quán bên đường, có gì ăn nấy. Vậy mà ngon!

Bởi vậy lần đưa Bùm ra Hà Nội, tui quyết phải cho cậu con mình thưởng thức món đặc sản này. Biên Hòa làm gì có, thậm chí còn chẳng biết bún thang là bún gì, thang hay không có rê.

Chuẩn bị chu đáo, tui search trên mạng coi chỗ nào bán bún thang ngon nhất và tìm ra: Bún thang Bà Đức 48 Cầu Gỗ - Đệ nhất bún thang Hà Nội. Vậy thì tới đây thôi!

Tô bún thang Bà Đức, 48 Cầu Gỗ được giới thiệu trên mạng. Ảnh: Foursquare.com

Cầu Gỗ thuộc khu vực phố cổ Hà Nội. Vẫn biết nhà ở khu này rất nhỏ hẹp nhưng tui cũng hơi bở ngỡ khi tới đây. Địa chỉ là 48 Cầu Gỗ, có vẻ như ở mặt tiền, tui cứ yên tâm là tới đó bước vô quán thôi, nhưng... đâu có quán bún thang nào! Chỉ có con hẻm nhỏ, đầu hẻm có bảng Bún thang Bà Đức và quầy bún với nồi nước lèo đang nghi ngút khói, không có chỗ ngồi!

Mấy anh chàng dắt khách thấy cha con tui ngơ ngác, hỏi ngay: Bún thang hở bác? Mời bác vào đi ạ!

Họ chỉ đi vô trong. Mà tui cũng hổng biết vô trong là trong đâu nữa. Thôi cứ đi đại. Đó là một con hẻm sâu, tối, bề ngang khoảng 1 met như vầy:


Chẳng biết phải đi tới đâu. Hai cha con tui tiếp tục đi, càng vô trong nó càng âm u huyền bí như vầy:


Tui nói: Chắc mình đi lộn rồi! Quay ra đi! Khi đi ra, nhìn ở các hốc ngang thấy có một cầu thang nhỏ đi lên như vầy:


Té ra quán ở đây. Trên cầu thang là một căn phòng nhỏ, khoảng 25 met vuông, bố trí bàn nhựa và ghế nhựa thấp. Tui nói với Bùm: Nãy giờ mình đi lạc, hổng chừng nó bưng bún lên hổng thấy mình nên bưng xuống rồi.

Nhưng may quá, 2 phút sau họ mới bưng bún lên. Tô bún nè:


Tui vừa ăn vừa hỏi Bùm: Ngon hông con?

Nó trả lời tỉnh bơ: Đâu có ngon gì đâu ba!


Bùm quan sát chung quanh rồi nói:
  • Ba có để ý gì hông, mấy bàn ngồi quanh đây người ta nói giọng Nam không hà!
  • Ờ héng. Giờ ba mới để ý.
  • Vậy có nghĩa là người Hà Nội họ đâu có thèm vô đây ăn. Chỉ có người Nam như ba bị dụ mới vô đây thôi!
Hừ, mình chăm chút dắt nó đi ăn đặc sản đệ nhất Hà thành mà nó nói mình bị dụ! Nhưng mà thôi, chắc chắn là mình không bị dụ, vì thấy nhiều người Hà Nội vẫn khen món bún thang ở quán này mà. Bản thân mình ăn lần này cũng thấy ngon, giá cũng tốt nữa, tô bự này giá 35.000 thôi. Gu ăn uống mỗi người mỗi khác, Bùm thấy không ngon thì... kệ nó!

Tui không giải thích bún thang là gì, mô tả bún thang có thành phần ra sao, ăn thế nào, bạn có thể tìm thấy những thông tin ấy trên nhiều trang web khác. Tui chỉ kể chuyện tui đi ăn bún thang Cầu Gỗ Hà Nội thôi. Dù sao cũng là góp chút kinh nghiệm cho những ai chưa hoặc ít đi Hà Nội phải không bạn?

Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét