13 thg 7, 2016

Sáng kiến gởi cho Mark Zuckerberg


Mark con,

Chú thấy con mới bằng tuổi con chú mà giỏi quá, nên chú thik con rùi đó nghen!

Bởi thik con nên chú mới gởi thơ này cho con, chớ mấy đứa cỡ Đô-nan Trăm chú đâu có thèm nói chuyện. (À, nếu con hổng biết Đô-nan Trăm là đứa nào thì chịu khó hỏi báo Nhân dân của nước chú nghen).

Mark dễ thương, dear Mark,

Chú có 2 sáng kiến này giúp con tiền đã nhiều càng nhiều hơn.

Một là thu phí khi sử dụng Facebook. Gọi là phí chửi hoặc là phí chém gió. Mức phí này do Facebook ấn định bằng một app tự động đánh giá, câu chửi càng nặng, càng mất dạy, càng hồ đồ thì phí càng cao. Chỉ khi nào Facebooker chấp nhận nộp phí bằng cách trừ tiền vào tài khoản thì câu chửi ấy mới hiện ra. Ừ, không cần phí cao đâu con, từ 1 tới 3 cents là được rồi, tức là cỡ 200 tới 600 đồng bên nước chú ấy mà. Tốn có bi nhiêu mà được chửi cho sướng miệng thì có ai mà tiếc!  Mà lỡ có tiếc, hổng thèm chửi thì đỡ một câu chửi vớ vẩn, càng tốt chớ sao!

Hai là thu thuế khi sử dụng Facebook. Gọi là thuế tự sướng, thuế tự khen hay thuế tự khoe. Mức thuế này do user tự đánh giá, từ 1 sao tới 5 sao (tương ứng 1 cent tới 5 cents), tùy theo user tự nhận xét về mức độ quá hay, quá đẹp, quá giỏi của mình. Tương tự như trên, chỉ khi nào Facebooker chấp nhận nộp thuế thì hình, status... tự khen ấy mới hiện ra (kèm theo số sao bên cạnh để chứng tỏ mức độ xịn). Chú đố con vậy chớ số status, photo... 5 sao sẽ nhiều hay ít?



Ậy, chú hông biết áp dụng ở nước khác thì thế nào, chớ 2 sáng kiến này áp dụng ở Việt Nam là con thu tiền lẻ thôi cũng khẳm đó. Ở đây người ta khoái chửi lắm, mà cũng khoái tự khen nữa!

Mong con xem xét và áp dụng ngay, sau đó trích phần trăm thu được cho chú, hoặc trả tiền mua bản quyền một lần cũng được. Vậy nghen Mark dễ thương của chú. 


Hai Ẩu

PS: Khi áp dụng sáng kiến này rồi con nhớ ưu tiên cho chú chửi và tự khen miễn nộp phí và thuế nghen.

1 nhận xét:

  1. Nó mà nghe lời ông thiệt là cái nhà FB ông quay dzìa hướng nào cũng thê thảm liền á, tin tui đi!

    Trả lờiXóa