29 thg 11, 2016

Đồng Nai sống mãi trong tim toàn thế giới

Ai cũng biết Đồng Nai là một tỉnh ở Đông Bắc Sài Gòn, nhưng nếu chỉ biết vậy thôi thì thậm chí chưa thấy được bề nổi của tảng băng nữa. Thiệt vậy, từ lâu nay Đồng Nai đã ngự trị trong trái tim của mọi người, mọi giới trên toàn thế giới từ văn hóa văn nghệ sang đến thể thao và luôn cả chính trị.

Để kể cho nghe nhen.

Từ nửa thế kỷ trước tên Đồng Nai đã vang lên trong nhạc phẩm bất hủ của nhạc sĩ Pháp Claude Francoise tựa đề Donna Donna. Bài này ngay ở Việt Nam cũng rất là quen thuộc, 2 chữ Đồng Nai (Donna) được lặp đi lặp lại rất thiết tha.


Bài hát Đồng Nai - Đồng Nai

Không chỉ dừng lại ở ca khúc, một nữ danh ca Mỹ cũng bày tỏ lòng yêu mến Đồng Nai bằng cách chọn nghệ danh có 2 tiếng Đồng Nai. Bạn biết ai rồi chứ? Đó là nữ danh ca Madonna.


Ca sĩ Ma-đồng-nai

Giới thể thao không chịu thua, một cầu thủ Ác hen ti na mà sau này được gọi là vua bóng đá cũng lấy tên mình có 2 chữ Đồng Nai. Anh là Maradona. Đó là chưa kể một cầu thủ Ý, không nổi tiếng như Maradona, nhưng tên anh cho thấy sự yêu quý Đồng Nai nồng nàn. Anh là Donadoni.


Danh thủ Mara-đồng-nai nói: Đồng Nai là số 1!

Và bây giờ mới là đỉnh. Một doanh nhân - tỷ phú Mỹ rất tôn sùng Đồng Nai nên lấy tên mình là Đồng Nai đại thắng, viết theo tiếng Mỹ là Dong Nai Triumph. Ổng ra ứng cử tổng thống Mỹ - nickname được sửa lại một chút cho ra kiểu Mỹ nhưng vẫn có yếu tố Đồng Nai trong đó. Chính nhờ yếu tố Đồng Nai này mà ông được tín nhiệm cao của người dân Mỹ và vừa đắc cử Tổng thống Mỹ! Còn ai nữa, Donald Trump chớ ai! Quả là Đồng Nai tuyệt với hết sức!


Tổng thống Mỹ Đồng-Nai Trump

Các bạn thấy tui nói có gì sai hông?


Hai Ẩu

4 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Ha ha, hổng sai chỗ nào hết phải hông bạn già Lê Dũng?

      Xóa
    2. Cám ơn Phạm Hoài Nhân về bài viết "ca ngợi" Đồng Nai.

      Mới tìm ra được Blog PHN, tui rất tâm đắc với các bài viết của PHN . Quê nội tui là chổ PHN đang sống. Trước khi VB (1980), tui ở CX Lữ Gia, hồi nhỏ chuyên leo trèo mấy cây xoài và đá banh trước trường Cơ Khí của bạn.

      Việt Ottawa Canada

      Xóa
    3. Cảm ơn bạn Việt Nguyễn. Rất vui được biết bạn.

      Xóa