29 thg 1, 2018

Cánh cò trắng bên đường

Bạn tui xa quê đã lâu, năm 2014 có dịp về thăm lại Việt Nam, tui có dịp đưa bạn đi thăm để nhìn quê hương ta đổi mới từng ngày.

Trên đường về Long Khánh, xe đi ngang qua Dầu Giây. Lúc bấy giờ dự án khu đô thị Dầu Giây (ở gần ngã ba Dầu Giây) đang được triển khai. Khi tui tới đây thì bên đường (quốc lộ 1) là bãi đất trống thênh thang, và có nhiều nam thanh nữ tú ăn mặc lịch sự cầm những tờ giấy vẫy vẫy. Như những cánh cò trắng chấp chới bay. Đó là những thư chào mời mua đất dự án. Cò nào cũng là cò, cò nhiều quá.


Anh bạn tui từ nước ngoài về ngó đăm đăm khung cảnh ấy ra vẻ lạ lẫm,  khó hiểu. Rồi nhìn bãi đất rộng, nhìn những tờ giấy phất phới, ảnh gật gù ra vẻ hiểu biết và nói ngay, không chờ tui giải thích: Ở Việt Nam mình phát triển loại hình du lịch độc thiệt. Đây là Du lịch ỉa đồng hả anh Hai? Họ ngoắc mình vô bãi đất đó ị và đưa mình giấy để chùi đít hả?

Tui trả lời sao? Dĩ nhiên là gật đầu đồng ý: Đúng vậy rồi chớ còn gì nữa!

Chuyện này xảy ra mấy năm rồi, nhưng nay tui kể lại vì phát hiện rằng khung cảnh như kể trên tới nay vẫn còn mà loại hình du lịch ỉa đồng vẫn chưa phát triển. Vậy nên các bạn nào có điều kiện hãy tranh thủ thời cơ đi, bảo đảm thành công, tục ngữ đã có câu Nhất quận công, nhì ỉa đồng mà!


Hai Ẩu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét