13 thg 2, 2020

Valentine 2020: Hẹn hò không lo dịch cúm với sự trợ giúp của công nghệ

Bài này không phải tui viết, mà là của Google viết. Bài viết dành cho ngày 14/2 mà bữa nay 13/2 mới đăng. Tui đọc thấy nên vội vã đăng lại, coi ai có áp dụng kịp hông. Hay, dở, Google hoàn toàn chịu trách nhiệm, không phải tui.
---

Sự trợ giúp của các công cụ công nghệ không những có thể giúp các cặp đôi lên kế hoạch lãng mạn trong một nốt nhạc, hâm nóng tình cảm một cách độc đáo và bày tỏ tình yêu một cách tinh tế để dịp Lễ Tình Nhân năm nay dù giữa thời điểm dịch vẫn không kém ngọt ngào.

Ngày 14/2 đến gần, không chỉ hội FA chán ngán, mà hội có người yêu cũng lo lắng không kém khi phải lên kế hoạch cho buổi hẹn hò, cũng như tìm ý tưởng cho một món quà ý nghĩa. Dù hai bạn quyết định lên kế hoạch hẹn hò như bình thường hay tránh dịch ở một nơi riêng tư hơn, tận dụng công nghệ sẽ là một ý tưởng hợp lý để những công tác chuẩn bị trở nên nhẹ nhàng hơn, để dành tình cảm và tâm trí cho nửa kia của mình một cách trọn vẹn nhất.

Câu hỏi khó nhất thế giới: Đi đâu ăn gì?

So với những câu hỏi ‘khó đỡ’ như: “Anh yêu em nhiều không?” hay “Cô gái đó xinh nhỉ?”, thì “Hôm nay mình đi đâu/ ăn gì?” là một bài toán nan giải hơn nhiều, đặc biệt nếu hai bạn quyết định ra đường hẹn hò trong ngày Valentine, khi nhu cầu tăng cao. Bên cạnh các ứng dụng tìm địa điểm ăn uống quen thuộc, Google Maps với những tính năng mới cập nhật nhân dịp sinh nhật lần thứ 15 sẽ là một trợ thủ đắc lực cho bạn.



Để công cuộc tìm kiếm không phải như “mò kim đáy bể”, hãy bắt đầu từ sở thích của người ấy hoặc kiểu địa điểm mà cả hai cùng yêu thích, tìm nhanh với các từ khóa như “nhà hàng Nhật gần đây”, “món nướng BBQ”, “quán bar/ beer club gần đây”. Bạn có thể xem thông tin về giờ mở cửa, độ đông đúc theo các khung giờ và số điện thoại hoặc trang web để đặt bàn của từng địa điểm, tham khảo thêm hình ảnh và các bình luận, đánh giá của những vị khách trước về địa điểm đó, hoặc đặt câu hỏi cho chủ nhà hàng về các công tác chuẩn bị chống dịch như trang bị nước rửa tay công cộng hoặc vệ sinh nhà hàng.
Bối rối với quá nhiều sự lựa chọn? Bạn cũng có thể tham khảo các danh sách có sẵn trong thẻ Khám phá của Google Maps, từ danh sách Những địa điểm đang là xu hướng ăn uống hàng tuần đến Top 20 nhà hàng ngon nhất trong khu vực, hoặc danh sách các quán craft beer hàng đầu hay những quán ăn rẻ.
Sau khi đã có được một số địa điểm vừa ý, việc tiếp theo là hỏi ý đối phương để cùng nhau thống nhất lựa chọn. Tạo một danh sách địa điểm hẹn hò Valentine của riêng bạn bằng cách mở Menu bên góc phải màn hình và chọn mục Địa điểm của bạn, chọn mục Đã lưu và tạo danh sách mới. Sau đó, bạn chỉ việc thêm tất cả những lựa chọn phù hợp vào danh sách đó, và chia sẻ cho người yêu của mình để cùng nhau tham khảo và quyết định và ta-da, vấn đề nan giải nhất thế giới đã được giải quyết chỉ trong một nốt nhạc.

Chỉ có đôi ta, sợ gì Corona(virus)

Lựa chọn chắc chắn hơn để không phải đến nơi đông người giữa tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp là hẹn hò ở một không gian riêng tư hơn, chẳng hạn như ở nhà. Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn có một buổi hẹn hò riêng tư ấm cúng nhưng cũng không kém phần thú vị:
Tạo không khí cho buổi hẹn hò: Một bữa tối dưới ánh nến là một ý tưởng truyền thống nhưng không kém phần lãng mạn. Bù đắp cho không gian có phần đơn điệu ở nhà bằng cách nhờ Google Assistant “tôi muốn thư giãn”. Bộ sưu tập âm thanh thư giãn của Google sẽ cho bạn cảm giác như đang ăn tối trên một bãi biển, trong một khu rừng hoặc ở một miền quê yên ả. Tạo điểm nhấn bất ngờ giữa bữa ăn bằng cách yêu cầu Google “Mở bài hát …” trên YouTube hoặc Spotify để mở bài hát yêu thích của hai bạn và khiêu vũ.
Ôn lại những kỷ niệm đẹp giữa hai người: Xem lại những hình ảnh đẹp trong những dịp bên nhau, những chuyến đi choi gần đây của cả hai là một ý tưởng tuyệt vời để hâm nóng tình cảm trong Lễ Tình Nhân. Tính năng nhận diện khuôn mặt của Google Photos sẽ giúp hiển thị tất cả những hình ảnh của hai bạn. Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm theo các mốc thời gian hoặc địa điểm chụp để nhanh chóng xem lại được những hình ảnh kỷ niệm của mình.
Một bất ngờ ngọt ngào là điều không thể thiếu. Hãy khiến người yêu của bạn cảm động với đoạn phim chủ đề được tạo bằng Google Photos, điểm lại những bức ảnh đẹp nhất của cả hai. Nhấp vào thẻ Dành cho bạn, chọn mục Phim trong phần Tạo mới, chọn Phim về Ngày Lễ Tình Nhân. Một đoạn phim sẽ tự động được tạo bằng hình ảnh ngẫu nhiên của hai bạn. Để có thể sử dụng được những tính năng trên, đừng quên đánh dấu nhận diện khuôn mặt của bạn và đối phương nhé.
Dành thời gian cùng nhau: Ngoài trò chuyện, hãy làm cho buổi hẹn hò thêm thú vị bằng cách cùng nhau thử lại những trò chơi độc đáo gắn với kỷ niệm tuổi thơ bằng cách gõ “Rắn săn mồi”, “Tic-tac-toe” hoặc “Solitaire” vào khung tìm kiếm của Google. Hai bạn cũng có thể xem các chương trình giải trí trên YouTube, từ game show đến các video ca nhạc lãng mạn, hoặc theo dõi video chủ đề Valentine trên kênh của vlogger mà hai bạn yêu thích.
Valentine là thời điểm để bạn cùng người mình yêu thương tạo ra những kỷ niệm đẹp bên nhau. Vì thể, đừng để nỗi lo lắng về bệnh dịch hay áp lực từ việc chuẩn bị cho ngày đặc biệt ảnh hưởng đến niềm vui và sự tận hưởng thời gian tuyệt vời bên nhau.
Google Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét