5 thg 5, 2021

Thoáng hiện em về trong đáy cốc

Bạn tui ực một cái hết ly rượu rồi ngắm nghía đáy ly, tấm tắc:
  • Quang Dũng thiệt là thần thi, ổng cũng ngắm cái đáy ly như mình mà lại tưởng tượng ra hình ảnh người yêu dầu: Thoáng hiện em về trong đáy cốc, rồi lại tưởng nhớ tới em đang nói chuyện với mình nữa:Nói cười như chuyện một đêm mơ.

Rồi mọi người cùng cảm thán: Hay như vậy, tài hoa như vậy nên đời mới lận đận, bị buộc tội là
tạch tạch sè, là ủy mị, yếu đuối!

Tui nghĩ thầm: bao nhiêu năm qua rồi, đất nước ta đã tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vũng chắc lên chủ nghĩa xã hội, đã xây dựng thành công con người mới XHCN. Ắt hẳn bây giờ nếu làm lại câu thơ này Quang Dũng sẽ không viết như cũ nữa mà sẽ viết những câu thơ ngang tầm thời đại mới, thời đại công nghiệp 4.0.

Dĩ nhiên là không thể bắt nhà thơ Quang Dũng sửa lại thơ của mình, tui bèn tận dụng ngay công cụ GPT-3, công cụ AI hiện đại nhất thế giới hiện giờ để sáng tác lại hai câu thơ tuyệt tác trong bài Đôi bờ. Tui giữ lại câu thơ Thoáng hiện em về trong đáy cốc, chỉ ra đề cho máy tính sáng tác tiếp câu kế, sao cho thể hiện được người phụ nữ miền Bắc XHCN, người mơ của nhà thơ trong thời đại 4.0 này sẽ nói gì thay vì chỉ Nói cười như chuyện một đêm mơ.

Sau khi nhận dữ liệu là những câu nói lãng mạn nhất, hay nhất, nổi tiếng nhất của phụ nữ miền Bắc thời nay, trong vòng chưa tới một giây máy đã cho ra đáp án:

Thoáng hiện em về trong đáy cốc
MÀY BIẾT BÀ MÀY CON AI CHƯA?


Hai Ẩu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét