22 thg 5, 2021

Sắp khai trương Google Store đầu tiên trên thế giới!

Cái gì?

Google Store đã có từ đời nảo đời nao rồi. Đó là chỗ người ta thường tải các app về đó mà. Sao bây giờ lại sắp khai trương?

Ở, phải. Nhưng đó là Store ảo, Cửa hàng ảo. Còn bây giờ ta nói đến Cửa hàng thiệt, Cửa hàng vật lý - hay nói theo thành ngữ Việt Nam là Cửa hàng bằng xương bằng thịt!

Jason Rosenthal, phó chủ tịch Kênh trực tiếp & Tư cách thành viên của Google, vừa cho biết thông tin trên. Sau đây là bài viết của ông đăng ngày 20/5/2021.

Google Store tại New York. Ảnh Photoshop của Google (bởi vì thực tế thì chưa có!)

Hôm nay, chúng tôi công bố kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ thực tế đầu tiên của Google, tại một trong những thành phố vĩ đại nhất trên thế giới: New York. Cửa hàng Google mới ở khu phố Chelsea, New York sẽ là không gian nơi khách hàng có thể trải nghiệm phần cứng và dịch vụ của chúng tôi một cách hữu hiệu. Chúng tôi sẽ mở cửa cho công chúng vào mùa hè năm 2021.

Có gì trong của hàng?

Tại Google Store, khách hàng sẽ có thể chọn lựa và mua nhiều sản phẩm do Google sản xuất, từ điện thoại Pixel đến sản phẩm Nest, thiết bị Fitbit đến Pixelbook và hơn thế nữa. Hoặc họ có thể mua sắm trực tuyến tại GoogleStore.com và nhận đơn hàng tại cửa hàng. Ở cửa hàng, khách sẽ có thể trải nghiệm cách các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi hoạt động cùng nhau theo nhiều cách khác nhau (thời điểm mở cửa chúng tôi sẻ chia sẻ sau).

Chúng tôi sẽ có các chuyên gia sẵn sàng trợ giúp khách truy cập khai thác tối đa thiết bị của họ, chẳng hạn như khắc phục sự cố, sửa màn hình Pixel bị nứt hoặc trợ giúp cài đặt. Không quan trọng bạn là người dùng Pixel lâu năm, tò mò về màn hình Nest của chúng tôi hay muốn tham gia vào một trong những hội thảo hướng dẫn mà chúng tôi sẽ cung cấp trong suốt cả năm - nhóm của chúng tôi sẽ có thể trợ giúp cho bạn cụ thể và được cá nhân hóa theo nhu cầu của bạn.

Sức khỏe và an toàn trên hết

Kỳ vọng của Google về cách ta mua sắm đã thay đổi đáng kể và mãi mãi do đại dịch COVID-19. Nhiều khách hàng vẫn muốn trải nghiệm phần cứng trước khi mua - và tìm hiểu cảm giác của nó, nghe như thế nào và trông như thế nào khi cầm trên tay hoặc trên bàn làm việc. Nhưng mua sắm tại cửa hàng có thể trông hơi khác so với những gì khách hàng đã quen, và điều đó không sao cả. Sức khỏe và sự an toàn của khách hàng và đội ngũ nhân viên cửa hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Vì thế chúng tôi đã xây dựng trải nghiệm mua sắm  của khách và  quản lý cửa hàng của mình với suy nghĩ đó và hướng tới tương lai.

Khẩu trang, rửa tay khử khuẩn và giãn cách xã hội sẽ được yêu cầu trong Google Store và chúng tôi sẽ lau chùi, dọn dẹp không gian cửa hàng nhiều lần một ngày. Số lượng khách bên trong sẽ được giới hạn để đảm bảo khách hàng của chúng tôi cảm thấy an toàn trong suốt quá trình trải nghiệm mua sắm của họ và các tùy chọn đón dễ dàng cũng sẽ có sẵn. Chúng tôi sẽ tiếp tục tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn của chính quyền địa phương và quốc gia để điều chỉnh các quy trình an toàn và sức khỏe của mình khi cần thiết.

Tại sao lại là New York?

Google Store Chelsea sẽ là một phần của khuôn viên đô thị của chúng tôi trong khu phố Chelsea, nơi có nhiều trong số hơn 11.000 nhân viên của Google NYC của chúng tôi. Google đã có mặt ở New York trong 20 năm qua và chúng tôi xem cửa hàng như một phần mở rộng tự nhiên cho cam kết lâu năm của chúng tôi với thành phố.

Google Store mới là một bước quan trọng tiếp theo trong hành trình phần cứng của chúng tôi nhằm cung cấp trải nghiệm hữu ích nhất về Google, bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào mọi người cần. Chúng tôi mong muốn được gặp gỡ nhiều khách hàng và nghe phản hồi của họ về cửa hàng, vì vậy chúng tôi có thể tiếp tục khám phá và thử nghiệm các khả năng của một không gian bán lẻ thực tế và xây dựng dựa trên trải nghiệm.

Để biết thông tin cập nhật về cửa hàng bán lẻ thực tế đầu tiên của chúng tôi, bạn có thể truy cập store.google.com/Chelsea . Chúng tôi hy vọng sẽ gặp bạn vào mùa hè này!

Jason Rosenthal
VP, Direct Channels & Membership

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét