16 thg 5, 2022

Những cập nhật mới nhất trên Google Maps

Tại sự kiện Google I/O năm 2022 (diễn ra từ 12 đến 13/5/2022), Google đã giới thiệu các sản phẩm mới cũng như các cải tiến nổi bật trong các sản phẩm của mình. Bài viết của Google sau đây giới thiệu những cập nhật mới nhất trên Google Maps, trong đó nổi bật là chế độ xem trực quan mới.

Một chế độ xem trực quan mới trong Google Maps - cùng với nhiều cập nhật khác


Google Maps giúp hơn một tỷ người tra cứu tuyến đường và khám phá. Và trong nhiều năm qua, các khoản đầu tư của chúng tôi vào công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã tăng cường khả năng mang đến những thông tin hữu ích nhất về thế giới thực cho bạn, trong đó bao gồm giờ mở cửa của doanh nghiệp và mức độ đông đúc của xe buýt. Hôm nay tại Google I/O, chúng tôi công bố các cách thức mới mẻ mà những tiến bộ gần đây nhất trong AI đang biến đổi cho Google Maps - giúp bạn khám phá thế giới với góc nhìn trực quan hoàn toàn mới, tra cứu tuyến đường tiết kiệm nhiên liệu nhất và tận hưởng sự kỳ diệu của Chế độ xem trực tiếp trong các ứng dụng trung gian yêu thích của bạn.

Một bản đồ 3 chiều trực quan, sống động hơn

Ban đầu, Google Maps được ra mắt để giúp người dùng điều hướng đến điểm đến của họ. Kể từ đó, nó được phát triển để đóng nhiều vai trò hơn, đó là trở thành một người bạn đồng hành hữu ích khi bạn cần tìm một nhà hàng hoàn hảo hoặc tra cứu thông tin của một doanh nghiệp địa phương. Hôm nay, chúng tôi giới thiệu đến người dùng một cách thức khám phá hoàn toàn mới cùng với Google Maps nhờ vào những tiến bộ trong thị giác máy tính và AI đã cho phép chúng tôi hợp nhất hàng tỷ hình ảnh từ Chế độ xem phố và trên không, từ đó có thể tạo ra một mô hình kỹ thuật số trực quan, phong phú của thế giới. Với chế độ xem trực quan mới này, bạn sẽ có thể trải nghiệm cận cảnh khu vực lân cận, địa danh, nhà hàng hoặc địa điểm nổi tiếng, và thậm chí có cảm giác như bạn đang thực sự ở tại đó trước khi bạn đặt chân vào bên trong. Vì vậy, cho dù bạn đang đi du lịch ở một nơi nào đó mới hay tìm kiếm những địa điểm đặc sắc tại địa phương nhưng ít người biết đến, chế độ xem 3 chiều trực quan này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt nhất trước khi bắt đầu hành trình.

Giả sử bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến London và muốn tra cứu những thắng cảnh đẹp nhất để tham quan cũng như các địa điểm ăn uống. Với thao tác tìm kiếm nhanh, bạn hầu như có thể “lượn" quanh Westminster để xem cận cảnh khu vực lân cận và những công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp của các địa danh nổi tiếng, chẳng hạn như tháp Big Ben. Với thông tin hữu ích từ Google Maps được xếp ngay trên đầu, bạn có thể sử dụng thanh trượt thời gian để xem khu vực này trông như thế nào vào các thời điểm khác nhau trong ngày cũng như ở những điều kiện thời tiết khác nhau, và nhận biết khu vực đông đúc là địa điểm nào. Tìm một nơi để ăn trưa? Lướt xuống chế độ đường phố để khám phá các nhà hàng lân cận và xem thông tin hữu ích, chẳng hạn như tình trạng đông đúc theo thời gian thực và tình hình giao thông gần đó. Bạn thậm chí có thể nhìn vào bên trong chúng để nhanh chóng cảm nhận được không khí của nơi này trước khi đặt bàn.

Điều tuyệt vời nhất? Chế độ xem trực quan sẽ hoạt động trên mọi điện thoại và thiết bị. Nó bắt đầu ra mắt ở Los Angeles, London, New York, San Francisco và Tokyo vào cuối năm nay và nhiều thành phố khác sẽ được ra mắt sớm.

Chế độ xem trực quan cho phép bạn khám phá và cảm nhận được không khí của một địa điểm trước khi bạn đến

Cập nhật định tuyến thân thiện với môi trường

Ngoài việc giúp bạn khám phá các địa điểm dễ dàng hơn, chúng tôi muốn giúp bạn đến đó theo cách bền vững hơn. Gần đây, chúng tôi đã ra mắt tính năng định tuyến thân thiện với môi trường tại Mỹ và Canada, cho phép bạn xem và chọn tuyến đường tiết kiệm nhiên liệu nhất khi tìm chỉ đường lái xe - giúp bạn tiết kiệm tiền xăng. Kể từ đó, con người đã sử dụng nó để di chuyển 86 tỷ dặm, tiết kiệm ước tính hơn nửa triệu tấn khí thải carbon - tương đương với việc đưa 100.000 ô tô ra khỏi đường. Chúng tôi đang trên đà tăng gấp đôi con số này khi chúng tôi mở rộng ra nhiều nơi hơn như Châu Âu.

Định tuyến thân thiện với môi trường đã giúp tiết kiệm ước tính hơn nửa triệu tấn khí thải carbon

Sự kỳ diệu của Chế độ xem trực tiếp - hiện đã có trong các ứng dụng yêu thích của bạn

Chế độ xem trực tiếp giúp bạn tìm đường khi đi bộ xung quanh, sử dụng AR để hiển thị các mũi tên và chỉ đường hữu ích ngay trên đầu thế giới của bạn. Nó đặc biệt hữu ích khi điều hướng các khu vực trong nhà phức tạp, như sân bay, trung tâm mua sắm và ga xe lửa. Nhờ công nghệ dựa trên AI của chúng tôi được gọi là bản địa hóa toàn cầu, Google Maps có thể chỉ đường nơi bạn cần đến chỉ trong vài giây. Là một phần trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm mang tính hữu ích của Google Maps đến nhiều nơi hơn, chúng tôi hiện đang cung cấp miễn phí công nghệ này cho các nhà phát triển với ARCore Geospatial API mới.

Các nhà phát triển đang sử dụng API để khiến những ứng dụng thậm chí còn hữu ích hơn và cung cấp cách thức dễ dàng hơn để tương tác với thế giới số và thế giới thực cùng một lúc. Công ty xe điện Lime đang thử nghiệm API ở London, Paris, Tel Aviv, Madrid, San Diego và Bordeaux để giúp người lái đậu xe đạp điện và xe máy điện một cách có trách nhiệm và cách xa người đi bộ. Công ty Telstra và Accenture đang sử dụng nó để giúp người hâm mộ thể thao và người xem hòa nhạc tìm chỗ ngồi, quầy đồ ăn và phòng vệ sinh tại Sân vận động Marvel ở Melbourne. Còn công ty DOCOMO và Curiosity đang xây dựng một trò chơi mới mà trong đó, bạn sẽ nhập vai để tiêu diệt những con rồng ảo với người bạn đồng hành là người máy trước các địa danh mang tính biểu tượng của Tokyo, như Tháp Tokyo. Geospatial API mới hiện có sẵn cho các nhà phát triển ARCore, bất cứ nơi nào Chế độ Xem phố có sẵn.

Chú thích: Công nghệ xem trực tiếp hiện đã có sẵn cho các nhà phát triển ARCore trên khắp thế giới

AI sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc khiến Google Maps trở thành bản đồ toàn diện và hữu ích nhất có thể cho mọi người ở khắp mọi nơi trên thế giới

Google Blog - 13/05/2022

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét