30 thg 10, 2011

Sống trong sợ hãi

(không phải phim của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, mà là bài của Hai Ẩu trên eChip số 307, 28/10/11)


Thật là buồn cười, Ba Trợn đang ngồi sử dụng máy tính trong nhà mà trên đầu đội cái nón bảo hiểm sùm sụp như đang phóng mô tô trên đường trường. Hai Ẩu bước tới xoa đầu nó, coi thử cái đầu nó có bình thường không, nhưng chỉ xoa được cái nón bảo hiểm láng o.
  • Thần kinh chú mày có vấn đề gì không vậy? Sao ở trong nhà mà lại đội nón bảo hiểm?
Ba Trợn ngoắc Hai Ẩu tới ngồi trước máy tính và thì thào:
  • Em đang vô Facebook anh à. Đọc, bình luận và nhấn Like cho những ghi chép của bạn bè. Đội nón bảo hiểm cho nó an toàn.

Hai Ẩu bật cười:
  • Ha ha! Tưởng chú mày sắp oánh nhau với ai, chớ còn vô Facebook thì anh đây cũng vô hàng ngày. Chả hiểu vì sao lại không an toàn?
  • Anh Hai đừng có chủ quan khinh địch như vậy chớ! Mình bình luận mà tụi nó vui lòng thì không sao, nếu không hài lòng thì coi chừng ăn đòn đó!
Hai Ẩu lắc đầu nguầy nguậy, tỏ ý không tin:
  • Đừng có phóng đại sự việc quá đáng như vậy, để tự mình sống trong sợ hãi. Nếu không hài lòng với bình luận của mình, thì cùng lắm chúng nó chỉ bình luận chửi lại mình trên mạng mà thôi chớ làm gì có chuyện uýnh nhau!
Ba Trợn vẫn kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình, và dẫn chứng:
  • Không nói đến chuyện bình luận, chỉ nói đến chuyện bấm Like (thích) hay Dislike (không thích) thôi là đã có thể xảy ra chuyện uýnh nhau rồi đó. Anh Hai coi bản tin này coi:
Benito Apolinar, sống tại thành phố Pecos (Texas, Mỹ) đã bị bắt vào hôm thứ 5 vừa qua sau khi tấn công Dolores Apolinar tại nhà riêng của cô ở bang New Mexico.

Cảnh sát cho biết, nguyên do của vụ việc là người đàn ông 36 tuổi này đã đăng tải lên Facebook của mình 1 đoạn nội dung để tưởng niệm về ngày mất của mẹ mình, nhưng vợ Dolores Apolinar, người vợ mà anh vừa mới ly thân, đã không nhấn nút “Like” (Thích) để thể hiện sự kính trọng và đánh giá cao ý kiến của anh trên Facebook.

Quá tức giận vì bài viết không nhận được phản hồi nào từ người vợ, và cho rằng vợ đã không tôn trọng mình, Benito đã tìm đến nhà vợ ở tận bang New Mexico để tấn công cô này. (Theo MSN).

Hai Ẩu đọc đoạn tin trên, mặt đang hồng hào chuyển sang tái mét, tay chân run lẩy bẩy. Trong khi đó Ba Trợn vẫn tiếp tục huyên thuyên:
  • Em còn sợ rằng cái thằng cha Zuckerberg, chủ Facebook, sau này sẽ còn cải tiến Facebook sao cho từ màn hình Facebook có thể tung ra quả đấm, đấm vỡ mặt thằng nào nhấn Dislike thì lúc đó anh em mình sẽ ăn đòn liên tục, ngồi trên máy tính phải mặc áo giáp chớ chẳng chơi!
Hai Ẩu lắp bắp nói với Ba Trợn:
  • Chú mày... chú mày làm ơn thoát ra Facebook và đăng nhập tài khoản của anh vô liền đi. Anh có nhiều bè bạn trên Facebook lắm. Đăng nhập đi để anh nhấn Like hết, may ra còn kịp...
Ba Trợn làm theo lời Hai Ẩu, trong lúc đó Hai Ẩu loạng choạng bước ra ngoài. Ba Trợn gọi giật lại:
  • Xong rồi nè anh. Anh đi đâu đó?
  • Anh ra ngoài xe lấy nón bảo hiểm đội lên cho chắc ăn!
Hai Ẩu
eChip 307 - 28/10/2011

1 nhận xét: