26 thg 3, 2013

Hạ vàng biển xanh

Trời nắng nóng. nên nhớ tới biển. Và bật nhạc nghe bài Hạ vàng biển xanh (tức là bài Derniers Basiers hoặc Sealed with a kiss).


Lim dim nghe một hồi rồi lẩm bẩm: Ai nói biển xanh? Chưa chắc biển màu xanh à nghen!

Những hình ảnh sau đây sẽ trả lời: Chưa chắc biển màu xanh!.




Biển này khá quen thuộc đối với cư dân TPHCM. Chắc bạn dễ nhận ra đó là biển Cần Giờ. Không phải biển xanh mà là biển đục ngầu. Không phải bãi cát tuyệt đẹp mà là bãi... rác tệ hại.


Ảnh này chụp tại cực Nam nước ta: mũi Cà Mau. Nước biển ở đây không xanh, cũng đục bùn. Và bãi? Không phải bãi cát, mà là bãi lầy. Vì địa hình đất Mũi là như thế mà.



Bãi biển này khá lạ với mọi người. Có lẽ bạn khá bất ngờ khi được biết đó là biển... Bến Tre. Vâng, Bến Tre cũng có biển, và đây là ảnh chụp tại biển Bình Đại, Bến Tre. Nước đục kinh khủng, bạn nhỉ? Chẳng có vẻ hấp dẫn lôi cuốn tí nào cả!

Nếu bạn đến tắm biển ở Hà Tiên, bãi tắm Mũi Nai thì lại khác. Biển ở đây vẫn xanh, nhưng không phải cát trắng mà là cát... đen thui.

Còn Đồ Sơn, một bãi biển nổi tiếng của nước ta. Đẹp đấy, nhưng nước biển cũng vàng khè, đục ngầu như nước sông có phù sa (không biết tôi nói thế có làm buồn lòng những ai yêu biển Đồ Sơn không nhỉ?)

Dường như ở nước ta chỉ Vũng Tàu và các tỉnh miền Trung là chắc chắn biển xanh, còn các nơi khác thì biển vàng hoặc đen...

Hì hì, buồn tình không biết làm gì, tán dóc chơi vậy thôi. Bạn đồng ý với tôi không phải cứ là biển thì là biển xanh với bãi cát trắng (hay cát vàng) chứ?

Hai Ẩu

2 nhận xét: