21 thg 3, 2013

Đông như chùa Bà Đanh!

Chùa Bà Đanh là một ngôi chùa nổi tiếng, không phải bởi quy mô hoành tráng hay kiến trúc đặc sắc, cũng không phải bởi sự linh thiêng, mà bởi nó… vắng! Chùa Bà Đanh vắng một cách lẫy lừng thiên hạ đến nỗi có câu thành ngữ: Vắng như chùa Bà Đanh!


Chùa Bà Đanh có tên chữ là Bảo Sơn tự, tọa lạc tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Chùa nằm bên bờ sông Đáy, giữa một khu rừng hoang vắng. Có lẽ vì vậy mà có câu Vắng như chùa Bà Đanh. Thế nhưng đó là chuyện ngày xưa, còn bây giờ chùa đâu có vắng! Khách đến chùa ngoài phật tử còn có khách du lịch đến ngoạn cảnh, vì cảnh quan nơi đây rất đẹp, nhưng đông nhất là những người khách tò mò đến để xem vắng như chùa Bà Đanh là như thế nào! Thế nên chùa rất đông, đông như chùa Bà Đanh!

Vậy là có một nghịch lý: vì chùa Bà Đanh quá vắng, vắng đến mức nổi tiếng, cho nên chùa Bà Đanh quá đông!

Hai Ẩu ngồi ngẫm nghĩ về nghịch lý này và suy ra được một phương pháp làm PR cho sản phẩm, dịch vụ: muốn sản phẩm được mọi người chú ý thì có thể tìm cách làm cho nó nổi tiếng theo chiều ngược lại!

Quá đắc ý với phát minh của mình, Hai Ẩu gọi ngay cậu em Ba Trợn tới để khoe.

Tưởng Ba Trợn sẽ tròn mắt thán phục tài năng của ông anh, dè đâu Ba Trợn chỉ cười hì hì, nói: 
  • Tưởng gì lạ, chớ chiêu này bọn nó đã xài lâu rồi và xài nhiều lắm anh Hai ơi!
Hai Ẩu quá ngạc nhiên, hỏi tới tấp : Ai? Ai? Đã làm gì? Làm như thế nào?
  • Trong giới showbiz đó mà anh Hai! Chuyện lâu lâu rồi thì có thảm họa V-pop, mình hát hổng hay bằng ai hết nên hổng nổi tiếng, vậy thì hát dở, hát đến mức được phong làm thảm họa, post lên YouTube. Thế là thiên hạ ùn ùn vô YouTube coi nó hát dở tới cỡ nào mà được vinh danh như vậy. Kết quả là clip được vô số người coi, từ chỗ chẳng ai biết đương sự là ai, giờ nhà nhà, người người đều biết, nổi tiếng vô cùng!
Hai Ẩu mất khí thế, than thầm: Hóa ra thiên hạ thông minh trước ta như vậy ư?

Ba Trợn vẫn ung dung nói tiếp:
  • Gần hơn một chút, có anh chàng ca sĩ nọ chẳng ai biết tên, bỗng dưng có đơn tố cáo chàng ta hiếp dâm. Người tố cáo tự xưng là fan hâm mộ anh ta, vì quá ái mộ cho nên bị anh ta XXX. Chuyện tố cáo cuối cùng chẳng đi tới đâu vì cô nàng fan hâm mộ (không biết thiệt hay giả) tự nguyện rút đơn, còn thông tin về chuyện xấu của anh ta thì không biết vì cớ gì báo chí cứ đăng liên tục. Thế là chúng ta biết được tên một nhân vật nổi tiếng!
  • Ngoài ra, thường xuyên xảy ra là chuyện lộ clip sex, ảnh sex của nàng này chàng nọ, thông tin rùm beng trên báo mạng dụ người ta tò mò tìm hình để coi cái ấy của họ. Rồi thì lên báo õng à õng ẹo giả bộ thanh minh này nọ. Rồi thì tùm lum và tởm lợm đủ thứ, nhưng mà… nổi tiếng. Ha ha ha!
Hai Ẩu ỉu xìu, nói: Thảm thương thay, ta nghĩ được một người nghĩ tới mười.

Ba Trợn bỗng trừng mắt ngó Hai Ẩu rồi la lên:
  • Hay là anh, chính anh Hai Ẩu là người bày cho bọn nó làm những trò lố như vậy!
Hai Ẩu vội vã xổ một tràng, đính chính: Oh no! Oh no! Cỡ anh làm gì gì đạt tới đẳng đó. Anh chỉ tới mức dừng chân bên chùa Bà Đanh thôi em ơi!

Hai Ẩu
eChip 370 - 22/03/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét