12 thg 6, 2014

Chân dung hoàn hảo


Tôi không quen hắn. Ấy là nói không quen biết nhau ngoài đời, nhưng tôi lại là bạn hắn trên Facebook. Khi hắn đề nghị kết bạn với tôi trên Facebook, tôi nhìn qua thấy giữa mình và hắn đến mấy chục bạn chung. Những người bạn chung ấy toàn là người đàng hoàng, có uy tín cả. Đó là một sự bảo đảm rằng hắn là người đáng tin cậy, vì thế tôi không đắn đo gì, đồng ý kết bạn ngay.

Hắn là một nhân vật tầm cỡ, có quan hệ rộng. Tôi chắc vậy. Bởi vì trong friend list của hắn có đến cả ngàn người. Ngoài vài chục người mà tôi biết và quen – toàn là người nổi tiếng – như đã nói ở trên còn rất nhiều người nổi tiếng ở các lĩnh vực khác nữa mà tôi không có vinh dự kết bạn như ca sĩ, người mẫu, diễn viên, doanh nhân… Tôi thầm nể phục hắn, dù không biết thực sự hắn làm nghề gì (trong profile hắn không nói), chỉ biết rằng quen biết với nhiều người nhiều giới như vậy nếu không phải là người đa tài, đa năng thì cũng là kẻ được mọi người trọng vọng.

Hắn trạc ba mươi, tôi đoán thế thông qua những hình tự sướng mà hắn post lên Facebook. Thật tình mà nói, những hình tự sướng này khá nhảm nhí, chẳng ý nghĩa gì hết. Đôi khi tôi cũng nhấn like gọi là “cho vui lòng hàng xóm”. Tôi thấy trong cả ngàn người bạn của hắn chả mấy người like, và hầu như chẳng ai comment gì cả. Sao kỳ vậy ta? “Triệu người quen có mấy người thân?” hay thằng cha này chỉ kết bạn phứa phựa thôi chứ thật sự chẳng quen ai cả? (như chính tôi là một thí dụ).

Rồi cũng có những hình độc. Cũng có nhiều người bấm like (trong đó có tôi) và comment. Haizzza, nhưng cuối cùng tôi phát hiện ra những hình ấy là copy trên mạng mà không dẫn xuất xứ, hoặc có khi tệ hơn nữa là lấy ảnh của bạn bè trên Facebook đưa lại trên tường nhà mình mà chẳng nói chẳng rằng tiếng nào. Tôi phát hiện ra điều ấy khi thấy trên tường nhà hắn có một tấm ảnh rất hay và quen, định nhấn like rồi thì chợt nhận ra đó chính là… ảnh của mình! Không phải hắn share mà hắn tỉnh bơ chôm bỏ lên nhà hắn, coi như của hắn vậy á!

Hắn luôn theo sát thời cuộc. Ấy là ta nói cho văn hoa, còn gọi nôm na là theo đuôi. Trên mạng người ta khen cái gì, chê điều chi là hắn hào hứng hưởng ứng ngay. Hắn giật những status thật hùng hồn. Có khi hắn còn đưa ra những phân tích thật hay. Tôi đọc những status ấy và phục lăn sự hiểu biết của hắn. Thế rồi sau đó tôi tình cờ đọc những nội dung y như vậy trên trang Facebook của bạn bè mình. Hóa ra hắn không tự viết cái gì cả, chỉ xào lại của người khác thôi.



Hôm nay tình cờ tôi gặp được hắn ở ngoài đời khi đi uống cà phê cùng người bạn. Khi biết tôi là… bạn hắn trên Facebook, hắn bèn mở máy nổ tứ tung. Rõ khổ, nổ ngoài đời không có copy được nên trật chỗ này sai chỗ kia chứ không thể nào hay như trên Facebook được. Đang huyên thuyên như vậy hắn bỗng rút ra chiếc iPhone 5S sang trọng để trả lời tin nhắn Facebook.

Tôi còn đang trố mắt ngắm nghía chiếc iPhone sang trọng hắn cầm trên tay thì anh bạn cùng đi khẽ bấm tay, nói nhỏ: Không phải iPhone thiệt đâu, hàng nhái đó. Cái đó chừng 3 triệu hà!

Ra là vậy, hắn đúng là chân dung hoàn hảo của một nhân vật ảo: ảo từ phần mềm tới phần cứng.

Hắn có nhiều friend lắm. Bạn có thể là một người trong số đó. Hãy thử kiểm tra lại danh sách bạn bè của mình xem có tên hắn không nhé!

Hai Ẩu
eChip 456 - 11/6/2014

12 nhận xét:

  1. Hên dễ xợ hong, hỏng phải tuiiii. Hehe

    Trả lờiXóa
  2. đt của e cũng chừng đó tiền, tuổi cũng chạc như vậy nhưng ko phải em rồi, mừng húm :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi, mình hông phải dzậy, nhưng chăc trong các friend của mình thì có... :-)

      Xóa
  3. em là em rất rất ngưỡng mộ cái cách dùng từ của anh Hai nha :D

    Trả lờiXóa
  4. Ông Hai chơi minh họa cái hình xỏ lá thiệt...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hổng có à nhen. Chẳng lẽ dog không phải là bạn cưng của Ly Xuan Linh sao? :-)

      Xóa
  5. Chuyện không lạ mà đọc lần hai vẫn cười quá chừng.Phát hiện anh Hai phải khờ ngang Mụ ! :-))

    Trả lờiXóa