12 thg 2, 2023

Những điều bạn muốn biết về Bing (mới)

Bing là công cụ tìm kiếm của Microsoft, tương tự như Google Search. Mặc dù là sản phẩm của đại gia Microsoft nhưng lâu nay Bing chịu lép vế nhiều so với Google Search (tui dám cá là nhiều người trong số những người đang đọc bài này chưa từng xài tới Bing dù rằng rất thường xài Google Search).

Mới đây Microsoft vừa giới thiệu Bing mới, tích hợp ứng dụng đang nổi đình nổi đám ChatGPT cùng nhiều tính năng độc đáo khác, hứa hẹn cuộc chạy đua cực kỳ thú vị với Google.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella giới thiệu Bing được hỗ trợ bởi AI. Ảnh: Microsoft

Sau đây là các câu hỏi đáp do Microsoft biên soạn để giải thích rõ hơn về Bing mới.

Câu hỏi thường gặp về Bing

Bing mới là gì?

Bing mới giống như có một trợ lý nghiên cứu, người lập kế hoạch cá nhân và đối tác sáng tạo ở bên cạnh bạn bất cứ khi nào bạn tìm kiếm trên web. Với tập hợp các tính năng do AI cung cấp này, bạn có thể:
  • Đặt câu hỏi thực tế của bạn. Khi bạn đặt câu hỏi phức tạp, Bing sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời chi tiết.
  • Nhận câu trả lời thực tế. Bing xem các kết quả tìm kiếm trên web để cung cấp cho bạn câu trả lời tóm tắt.
  • Sáng tạo. Khi bạn cần cảm hứng, Bing có thể giúp bạn viết thơ, câu chuyện hoặc thậm chí chia sẻ ý tưởng cho một dự án.
Trong trải nghiệm trò chuyện, bạn cũng có thể trò chuyện và đặt các câu hỏi theo sát, chẳng hạn như “bạn có thể giải thích điều đó bằng thuật ngữ đơn giản hơn không” hoặc “cung cấp cho tôi các tùy chọn khác” để nhận các câu trả lời khác nhau và thậm chí là chi tiết hơn trong tìm kiếm của bạn.

Giới thiệu Bing và Edge mới

Làm thế nào để tôi sử dụng Bing mới tốt nhất?
  • Đặt câu hỏi như thể bạn đang trò chuyện với một người thực. Điều này có nghĩa là bao gồm chi tiết, yêu cầu làm rõ hoặc yêu cầu thêm thông tin và cho Bing biết cách làm thế nào để có ích hơn cho bạn. Sau đây là ví dụ: “Tôi đang lên kế hoạch cho một chuyến đi với bạn bè của mình vào tháng 9. Có những bãi biển nào cách London Heathrow trong vòng 3 giờ bay?” Sau đó, đặt câu hỏi tiếp như: “Chúng tôi nên làm gì khi đến đó?”
  • Hỏi trực tiếp các mẹo về cách tương tác với Bing. Hãy thử những nội dung như: “Bạn có thể làm gì?” “Bạn có thể giúp tôi với X không?”, “Giới hạn của bạn là gì?”, Bing sẽ cho bạn biết khi không thể giúp bạn điều gì đó.
  • Bing cố gắng giữ cho câu trả lời thú vị và thực tế, nhưng do đây là bản xem trước ban đầu nên nó vẫn có thể hiển thị các kết quả không mong muốn hoặc không chính xác dựa trên nội dung web được tóm tắt, vì vậy vui lòng sử dụng phán đoán tốt nhất của bạn. Chúng tôi luôn học hỏi và mong nhận được phản hồi để giúp Bing cải thiện. Hãy sử dụng nút phản hồi ở dưới cùng bên phải của mỗi trang Bing để chia sẻ suy nghĩ của bạn.
Bing mới khác với công cụ tìm kiếm thông thường như thế nào?

Bing mới dựa trên trải nghiệm Bing hiện có để cung cấp cho bạn một loại tìm kiếm mới.
  • Ngoài việc tạo ra danh sách liên kết liên quan, Bing còn hợp nhất các nguồn đáng tin cậy trên web để cung cấp cho bạn một câu trả lời tóm tắt duy nhất.
  • Nghiên cứu cách bạn nói chuyện, nhắn tin và suy nghĩ. Bing nhận các tìm kiếm phức tạp của bạn và trả lại câu trả lời chi tiết.
  • Ở trải nghiệm trò chuyện, bạn có thể trò chuyện tự nhiên và đặt các câu hỏi bám sát với tìm kiếm ban đầu của mình để nhận các câu trả lời dành riêng cho bạn.
  • Bạn có thể sử dụng Bing như một công cụ sáng tạo. Bing có thể giúp bạn viết thơ, câu chuyện hoặc thậm chí chia sẻ ý tưởng cho một dự án.
Làm thế nào để Bing mới tạo các câu trả lời?

Bing tìm kiếm nội dung liên quan trên web, rồi tóm tắt nội dung tìm thấy để tạo ra câu trả lời hữu ích. Bing cũng trích dẫn nguồn, vì vậy bạn có thể xem các liên kết đến nội dung web mà nó tham chiếu đến.


Microsoft đang tiếp cận AI chịu trách nhiệm cho Bing mới như thế nào?

Tại Microsoft, chúng tôi nghiêm túc cam kết vì AI có trách nhiệm. Bing đang được phát triển theo các nguyên tắc AI của chúng tôi. Chúng tôi đang làm việc với đối tác OpenAI để cung cấp một trải nghiệm khuyến khích sử dụng có trách nhiệm. Ví dụ, chúng tôi đang và sẽ tiếp tục hợp tác với OpenAI để xử lý công việc về mô hình nền tảng, chúng tôi đã thiết kế trải nghiệm người dùng Bing luôn lấy con người làm trung tâm và chúng tôi đã phát triển một hệ thống đảm bảo an toàn được thiết kế để giảm thiểu lỗi và tránh sử dụng sai bằng các tính năng như lọc nội dung, giám sát hoạt động và phát hiện lạm dụng cũng như các biện pháp bảo vệ an toàn khác. Quy trình danh sách chờ cũng là một phần trong phương pháp tiếp cận tới AI có trách nhiệm của chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhận phản hồi từ những người dùng có quyền truy nhập sớm vào Bing để cải thiện công cụ trước khi cung cấp rộng rãi.

AI có trách nhiệm là một hành trình và chúng tôi sẽ không ngừng cải thiện hệ thống của mình trong suốt hành trình này. Chúng tôi cam kết khiến AI của mình trở nên đáng tin cậy và xác thực hơn, và chính phản hồi của bạn sẽ giúp chúng tôi thực hiện điều này. Để tìm hiểu thêm về cách sử dụng Bing một cách có trách nhiệm, vui lòng xem Điều khoản Sử dụng và Chính sách Nội dung của chúng tôi.

Tôi nên làm gì nếu thấy nội dung không mong muốn hoặc gây khó chịu?

Mặc dù Bing nỗ lực để tránh chia sẻ nội dung gây khó chịu, không mong muốn trong các kết quả tìm kiếm và đã thực hiện các bước để ngăn các tính năng trò chuyện của Bing tham gia vào các chủ đề có thể gây hại, bạn vẫn có thể thấy kết quả không mong muốn. Chúng tôi đang không ngừng nỗ lực để cải thiện công nghệ của mình trong việc ngăn chặn nội dung độc hại.

Nếu bạn gặp phải nội dung có hại hoặc không phù hợp trên hệ thống, vui lòng cung cấp phản hồi hoặc báo cáo mối lo ngại cho Bing bằng cách mở menu ở góc trên cùng bên phải của câu trả lời, rồi nhấp vào biểu tượng cờ. Bạn cũng có thể sử dụng nút phản hồi ở góc dưới cùng bên phải của mỗi trang Bing. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với phản hồi của người dùng để cung cấp trải nghiệm tìm kiếm an toàn cho tất cả mọi người.

Câu trả lời do AI tạo trên Bing luôn thực tế đúng không?

Bing hướng đến mục tiêu là tất cả các câu trả lời của mình đều dựa trên các nguồn đáng tin cậy - nhưng AI có thể mắc lỗi và nội dung của bên thứ ba trên Internet có thể không phải lúc nào cũng chính xác hoặc đáng tin cậy. Đôi khi Bing sẽ trình bày sai thông tin tìm thấy và bạn có thể thấy các câu trả lời thuyết phục nhưng không đầy đủ, không chính xác hoặc không phù hợp. Hãy tự phán đoán và kiểm tra kỹ các dữ kiện trước khi đưa ra quyết định hoặc thực hiện hành động dựa trên câu trả lời của Bing.

Để chia sẻ phản hồi trang web hoặc báo cáo mối lo ngại, hãy mở menu ở góc trên cùng bên phải của câu trả lời, rồi nhấp vào biểu tượng cờ. Bạn cũng có thể sử dụng nút phản hồi ở góc dưới cùng bên phải của mỗi trang Bing.

Làm thế nào để truy nhập vào Bing mới?

Bạn có thể yêu cầu quyền truy nhập bằng cách chọn “Tham gia danh sách chờ”. Khi bạn đã được duyệt trong danh sách chờ, bạn sẽ nhận được email cho bạn biết rằng bạn có thể truy nhập Bing mới tại Bing.com – sau đó bạn có thể bắt đầu nhập vào hộp tìm kiếm thông thường của mình. Bing mới cũng có sẵn trong trải nghiệm trò chuyện, được tìm thấy ở đầu kết quả tìm kiếm.

Biên soạn: Microsoft

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét