26 thg 8, 2023

Có gì ở nhà thờ Thịnh An?

Giáo xứ Thịnh An là một giáo xứ mới được thành lập từ ngày 1/10/2016. Giáo xứ nằm trên địa bàn xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Từ Ngã ba Trị An đi theo tỉnh lộ 767 khoảng 14 km thì bên phải là nhà thờ Thịnh An. Nơi đây có khoảng 3.100 giáo dân.

Giáo xứ mới thành lập, ở xa, lại thêm tui không phải người công giáo nên tui không hề biết gì về giáo xứ và nhà thờ Thịnh An. Thậm chí chưa nghe tên luôn.

Ấy vậy mà trên đường từ Trị An về Biên Hòa, Hùng Mypho quả quyết nói với tui: Em chở anh ghé vô đây, bảo đảm anh sẽ thích mê. Và hắn chở tui vô nhà thờ Thịnh An!


Giáo xứ mới thành lập 7 năm. Ngôi nhà thờ có lẽ được xây dựng khoảng thời gian đó luôn. Nhà thờ nhỏ, kiến trúc đơn giản. Và bởi vì mới xây nên cũng không có nét gì cổ kính. Vậy có gì hấp dẫn đâu ta?

Họa chăng là do khuôn viên nhà thờ rộng, nên tượng Chúa ở sân lễ nhìn đẹp, khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng, dễ chịu. Nhưng nhiêu đó chưa đủ để gọi là "thích mê"!


Trong lúc tui đang thắc mắc như vậy và chuẩn bị xuống xe để chụp vài tấm hình thì Hùng vẫn tiếp tục cho xe chạy tới, qua khỏi nhà thờ và đi mãi ra phía sau khoảng vài trăm met.

Ôi, không ngờ phía sau còn khoảng không gian rộng lớn quá và mênh mông rừng cây. Chẳng những rừng cây, bên tai tui còn nghe tiếng ào ào như thác đổ. Tui hỏi: Sao nghe giống tiếng thác đổ quá vậy Hùng? Hắn cười cười, dừng xe và nói: Đó, thác nước đó anh!

Đúng là thác nước thiệt. Thác tự nhiên hoàn toàn, không phải nhân tạo. Thác không lớn lắm nhưng đủ hài hòa với khung cảnh thiên nhiên tuyệt với nơi đây.




Ngay bên cạnh thác nước là tượng đài Đức Mẹ và sân lễ. Thật đẹp và nên thơ.



Hùng hỏi tui: Có thích mê chưa anh? Tui gật đầu và nghĩ thầm: Đi lễ ở đây sướng thiệt!

Trời mưa và sắp tối nên tụi tui phải từ giã khung cảnh nên thơ này để về Biên Hòa. Tui hỏi Hùng: Ai chỉ mà Hùng biết chỗ này? Hùng nói: Không ai chỉ hết. Em tình cờ ghé vô đây và thấy phía ngoài có dòng suối nên đoán là phía trong có thể có thác nên lần dò đi sâu hơn.

Tui lại hỏi: 
  • Hình như khách chỉ được đậu xe ở sân nhà thờ chớ không được chạy vô đây?
  • Đúng rồi anh.
  • Vậy sao nãy giờ mình chạy vô được?
  • Tại em lưu manh!
Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét