9 thg 9, 2024

Đường trên Phố Hàm Rồng

Ra Sa Pa, tui ở KS trên đường Mường Hoa. Muốn đi tới nhà thờ đá Sa Pa, tui mở Google Maps ra coi.


Rất gần. Đi xe thì 800 met và mất 4 phút (đường xanh trên bản đồ), đi bộ thì 600 met và mất 10 phút (đường chấm chấm màu xám trên bản đồ). Tui chọn phương án đi bộ để vừa đi vừa ngắm cảnh phố phường.

Tui vừa đi vừa ngó chừng bên phải khi nào có ngõ quẹo thì quẹo như bản đồ đã hướng dẫn. Từ đường Mường Hoa qua Ngõ Cầu Mây đúng theo bản đồ, tui ngó hoài không thấy ngõ quẹo nào bên phải hết.

Đi một hồi biết mình đã đi lố, tui quay lại và coi lại định vị trên bản đồ. Tới đúng điểm xác định trên Google Maps, tui ngó qua bên phải và thấy vầy.


Ủa, cái này đâu phải ngõ hẻm ta? Đây là cầu thang đi vô nhà dân hay vô khu chợ búa gì đó mà. Nhưng rõ ràng có bảng tên đường ghi là Phố Hàm Rồng. Vậy là tui leo lên cầu thang.


Đây là một cầu thang rất dốc và hẹp. Đã vậy hết phân nửa cầu thang được bày bán hàng thổ cẩm lưu niệm cho khách du lịch.

Không phải chỉ một cầu thang. Qua một cầu thang có độ dài và độ cao hơn cầu thang của một tầng trong tòa nhà một chút thì tới chiếu nghỉ vài mét, rồi tiếp tục tới cầu thang khác.


Cứ thế, giống như ta lên các cầu thang trên các tầng trong một cao ốc. Chỉ khác là ta không leo trong một không gian kín trong nhà mà là bước ngoài trời, và có hàng hóa bày bán vui mắt bên cạnh.

Lên đến những cầu thang cuối cùng thì bên đường không còn bày bán hàng hóa nữa.



Đoạn đường này, theo như chiều dài ghi trên Google Maps chỉ khoảng 40 met nhưng vừa đi vừa thở dốc và nghỉ mệt trên mỗi chiếu nghỉ. Nhưng cũng vui vì có trải nghiệm mới lạ ở Sa Pa.

Vậy nên khi về lại tiếp tục đi đường này cho... vui. Với lại đi về là xuống dốc mà, đỡ mệt!


Về nhà, coi lại Google Maps mới thấy nó có ghi rõ.


Bạn thấy đó, ở dòng cuối nó có chú thích rõ là Thang bộ. Chắng qua là tui xớn xác không coi kỹ thôi.

Vậy là vừa được trải nghiệm đi trên con đường đặc biệt ở Sa Pa, vừa thêm kinh nghiệm xài Google Maps. Tốt chán!

Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét