11 thg 1, 2011

Điệp viên 008


Jambon 008 là hậu duệ của điệp viên lừng danh James Bond 007.

Nói cho chính xác thì Dăm-bông 008 mong muốn và tự cho mình là hậu duệ của James Bond 007. Muốn được như vậy phải đẹp trai, giỏi võ, lái xe như bay, bắn súng như múa. Chuyện đó sẽ giải quyết sau. Trên bước đường trở thành một điệp viên lừng danh thế giới, hắn được sự tư vấn của một chuyên gia lừng danh không kém: Chuyên gia Hai Ẩu.

Hai Ẩu nói: Đồ nghề của một tay gián điệp ngoài súng ống linh tinh, xe hơi xịn, còn có 1 thứ rất thiết yếu, đó là camera và máy ghi âm bỏ túi. Chú mày chưa có súng, chơi tạm thứ này đi.
Dăm-bông 008 mắt sáng rỡ, hỏi Hai Ẩu: Phải đó anh Hai, thứ này giá bi nhiêu? Mua ở đâu? Tui chơi luôn một bộ cho chuyên nghiệp.


Hai Ẩu cười khì khì: Thứ đó bán đầy ngoài chợ ấy mà, giá cỡ vài chục đô thôi hà. Để anh dẫn chú mày đi mua và chỉ chú mày cách xài luôn!

Vậy đó, đó là cách Hai Ẩu hỗ trợ cho đời có một tay điệp viên sừng sỏ.

Vài bữa sau, chắc để cảm ơn hay sao ấy, Dăm-bông 008 rủ Hai Ẩu đi uống cà phê. Trong lúc chuyện trò dzui dzẻ, Dăm-bông cà khịa cái chuyện Hai Ẩu già rồi mà hổng có mảnh tình rách vắt vai. Hừm, tay láu cá này dám đụng chạm vô nỗi đau của Hai Ẩu. Chẳng lẽ tự thú nhận là mình cù lần, già, xí trai? Hai Ẩu bèn chê cô này mắt lé, cô kia nói ngọng, cô nọ chân thấp chân cao,,, Xong, Hai Ẩu đi dìa!

Mẹ ơi, không ngờ ngày hôm sau gặp ngoài đường các cô ấy nhìn Hai Ẩu bằng… một phần tư con mắt, có cô còn giơ giày cao gót dứ dứ vô mặt Hai Ẩu. Hỏi ra mới biết cái gã Dăm-bông 008 đem những lời tào lao trong quán cà phê kể lại cho mấy cổ, còn bật máy ghi âm đã ghi lén lời của Hai Ẩu cho nghe lại để chứng minh rằng… nói có sách, mách có chứng.

Điên tiết, Hai Ẩu gọi Dăm-bông 008 ra mắng vốn. Hắn cười khửa khửa nói: Tui canh me hoài mà hổng có điệp vụ nào tầm cỡ để ghi âm lén, thành thử phải chọn anh Hai làm đối tượng để ghi âm.

Hừm, đúng là mình nối giáo cho giặc mà. Hai Ẩu thề là sẽ không bao giờ đi uống cà phê, cũng như không thèm nói chuyện với Dăm-bông 008 nữa!

Về phần Dăm-bông, hắn vẫn không chừa. Hắn vẫn rình rình khi đi nhậu, đi cà phê… ghi âm và ghi hình lén lời nói, cử chỉ của bạn bè, sau đó tìm nơi để phát ra và cười khửa khửa một cách vô cùng thô bỉ.

Đỉnh điểm xảy ra khi một thằng bạn của Dăm-bông đi thi bị rớt. Cậu chàng này tức quá hóa điên, chửi thầy cô ngu như… bò, không biết đánh giá tài năng của cậu; chửi bạn bè nhục như… chó, không cho cậu copy. Dăm-bông lẳng lặng cười mỉm chi, khích cho thằng bạn chửi hăng hơn nữa, và lẳng lặng ghi âm.

Lần này điệp viên Dăm-bông 008 tiến thêm một bước ứng dụng công nghệ nữa. Hắn post đoạn ghi âm đó lên YouTube.

Kết quả thật bất ngờ. Thằng bạn bị cộng đồng mạng ùn ùn lên án là mất dạy, nhưng cái thằng lén ghi âm và post lên mạng (tức là điệp viên Dăm-bông 008 của chúng ta) cũng được “suy tôn” là… đồ vô văn hóa!

Bây giờ không chỉ Hai Ẩu mà hầu hết bạn bè của 008 đều nghỉ chơi với hắn, vì sợ bị ghi âm lãng xẹt.

Cũng bây giờ Hai Ẩu mới biết ý nghĩa biệt danh Không Không Tám của hắn. Không Không tức là . Có Tám, tức là… nhiều chuyện!

Hai Ẩu ngẫm, xong rồi… nghỉ ngơi, và kết luận: Học sử dụng công nghệ thì dễ, nhưng học ứng xử có văn hóa thì e rằng không dễ tí nào!
__________
eChip số 264 - 03/12/2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét