22 thg 8, 2012

Lúi húi dọn nhà ở Multiply

Dọn nhà cực quá bà con ơi!

Multiply tự dưng đóng cửa, làm mọi người lính quýnh dọn nhà. Tiếc quá đi chứ, vì bao nhiêu năm với bao kỷ niệm đã gắn bó với bạn bè nơi đây, cho nên đành phải chịu cực dọn nhà chứ bỏ sao đành...

Theo tôi biết thì chưa có trình ứng dụng nào giúp ta chuyển nội dung từ Multiply sang nơi khác (như trước đây ta đã làm với Yahoo!360). Cha nội Stefan (admin của Multiply) hứa rằng sẽ có, nhưng tới nay vẫn chưa thấy gì.

Trong thời gian chờ đợi, tôi thấy các bạn làm một cách thủ công là copy và paste. Cách này đúng là cực thiệt, nhưng thà "có còn hơn không".


Bằng cách này thì về cơ bản, nội dung từ Multply sẽ được chép đầy đủ sang nơi khác. Tuy nhiên, xin chú ý một chút đến hình ảnh: Có thể sẽ bị mất!

Trên web, văn bản và định dạng của nó được ghi bằng ngôn ngữ HTML, và khi chép từ nơi này sang nơi khác nó giữ nguyên nội dung. Hình ảnh thì được chỉ định bằng một tham chiếu đến vị trí của nó trên mạng. Thí dụ:


  1. Các bạn thường post hình lên Photobucket rồi chèn vào blog của mình. Tham chiếu ấy có dạng như sau: img src="http://i200.photobucket.com/albums/....
  2. Nếu các bạn dùng công cụ chèn hình của chính Multiply thì tham chiếu có dạng: img class="alignmiddleb" src="http://images.phnhan.multiply.com/image.."
Bạn thấy có gì khác nhau giữa 2 trường hợp không? Trường hợp đầu tham chiếu chỉ đến trang Photobucket, trường hợp sau tham chiếu chỉ đến trang Multiply.
Nếu là trường hợp đầu, mọi việc đều ổn. Nếu bạn copy theo trường hợp 2, thì bây giờ ở nơi đến bạn vẫn thấy hình ảnh, kết quả tốt, nhưng ít lâu sau (cụ thể là 1/12/12) hình ảnh đó sẽ biến mất. Lý do: Nó tham chiếu đến trang Multiply, giờ thì trang Multiply còn, nhưng sau 1/12/12 sẽ mất.

Các avatar của bạn bè trong các comment đều là các hình ảnh được lưu trữ trên web của Multiply. Và như vậy cho dù bạn đã copy sang chỗ mới, nó cũng sẽ biến mất khi Multiply... thăng thiên!

Cách chắc ăn nhất là copy tất cả các hình đã lưu ở Mutiply vào đĩa cứng của bạn, rồi sau đó post lên trang blog mới. Nhưng như vậy thì mệt hơn con cá đuối!

Thôi thì hãy chọn cách này: Chờ xem Multiply sẽ trình làng công cụ gì để giải quyết vấn đề. Hổng lẽ... đem con bỏ chợ? (Mà nghĩ cho kỹ, có thể nó đem con bỏ chợ thiệt đó chứ!) Ha ha ha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét