11 thg 11, 2012

Pad nào cũng là pad!



Thuở xa xưa, trên đời có cái desktop -  nói cho đầy đủ là desktop PC, tức là cái máy tính cá nhân để trên mặt bàn. Khi người ta văn minh hơn, người ta tạo nên cái laptop - nói cho đầy đủ là laptop PC, tức là cái máy tính cá nhân để trên đùi (lap = đùi). Cứ theo cái đà ấy, ta có cái palmtop là cái máy tính để trên lòng bàn tay. Rồi đến nettop, là cái máy tính để ở trên… net! À, đến chú này thì các nhà sản xuất đặt tên hơi gượng rồi. Nettop là một cái máy tính cấu hình thấp, kích thước nhỏ gọn chủ yếu để lướt net. Chẳng qua là muốn dùng chữ top cho nó “đúng hệ”!

Trong các anh top ấy, có những anh tàn tạ, tan biến dần theo thời gian, như anh palmtop, nettop. Giờ còn lại desktop laptop. Desktop có vẻ như đang sống nốt quãng đời còn lại, chỉ còn laptop là vẫn mạnh mẽ và sống khỏe. Thôi thì top nào cũng là top!



Top riết cũng nhàm và chán. Apple vốn là một anh khoái ý tưởng mới, bèn thả ra cho đời một thứ sản phẩm không thèm xài chữ computer hay là chữ top, cái đó gọi là iPad!

Thế rồi một loạt Pad ra đời. Chỉ Apple không thôi đã có iPad, New iPad, iPad with Retina display, iPad Mini… hay còn gọi là iPad 2, iPad 3, iPad 4…

Các hãng khác không được xài chữ iPad thì xài Pad khác, như EeePad, oPad… Nói chung là pad!

Giống như người ta nói vô tửu bất thành lễ hay nói bất đáo trường thành phi hảo hán, bây giờ xài cái top là xưa rồi, phải là cái pad mới ngang tầm thời đại. Pad nào cũng là pad, miễn là ta có cái pad để nở mặt với đời!

Văn Tèo cũng không phải là ngoại lệ. Không thể dửng dưng nhìn mọi người nhởn nhơ với đủ thứ pad trên tay trong khi mình vẫn hoài cổ với cái top. Văn Tèo quyết đổi đời, hắn sắm mới không phải một mà đến hai cái pad. Hắn mời Hai Ẩu đến để chứng kiến cuộc đổi đời ấy.
___

Khi Hai Ẩu tới nhà Văn Tèo, ngó dáo dác chỉ thấy có một cái desktop PC từ đời cô Lựu, còn xài màn hình CRT chứ chẳng thấy cái pad nào mới cả. Chưa kịp hỏi thì Văn Tèo đã dõng dạc giới thiệu: 
  • Anh Hai nhìn đây! Đây là cái mousepad (tấm lót chuột) mới! Giá 50 xu.
Hả? Hai Ẩu chưa kịp sửng sốt vì bất ngờ thì Văn Tèo đã bật máy lên giới thiệu tiếp:
  • Còn đây, đây là phần mềm soạn thảo văn bản NotePad, phần mềm luôn đi kèm trong mục Accessories của Windows, giá 0 đồng.
Văn Tèo cười ha hả: 
  • Pad nào cũng là Pad, anh Hai ơi!
Hai Ẩu
eChip số 356 - 09/11/12

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét