18 thg 11, 2012

Ngôi chùa được nhiều người thăm viếng nhất ở Đồng Nai

Đồng Nai có một ngôi chùa được rất nhiều người ghé thăm. Không dám chắc lắm, nhưng tôi nghĩ rằng đây là ngôi chùa được nhiều người thăm viếng nhất của tỉnh Đồng Nai.

Ngôi chùa đó đây nè:




Đây là ngôi chính điện:



Khuôn viên chùa có nhiều cụm tượng khá đẹp, như vườn Lâm Tỳ Ny này:



Bạn đã nhận ra ngôi chùa này chưa? Chưa à? Tôi nghĩ là bạn đã từng ghé qua nơi đây rồi chứ, cho dù bạn là người ở Đồng Nai hay ở nơi nào khác.

Xin nói rõ thêm một chút nhé: Chùa mang tên là chùa Phước Hải, ở ấp 1A, xã Phước Thái, huyện Long Thành. Từ quốc lộ 51 (đường đi Vũng Tàu), đi vào cổng phụ nhà máy bột ngọt Vedan khoảng 500 met, bên trái là ngôi chùa này.

Vẫn chưa nhớ ra à? Thôi, tôi nhắc huỵch toẹt ra nhé: Trên đường đi Vũng Tàu bạn đã từng ghé vào chùa này để... ăn bún riêu chưa?

Phải rồi bạn ơi, đây là ngôi chùa còn được gọi tên là chùa Bún Riêu (tên này phổ biến hơn tên chùa Phước Hải!!), vì nơi đây có món bún riêu rất ngon và... miễn phí (chùa mà!). 

Chùa Phước Hải chỉ mới được xây dựng từ năm 1990, nhưng đã nổi tiếng với tên chùa Bún riêu từ hơn 10 năm nay. Hiện giờ rất nhiều tuyến du lịch Vũng Tàu đều dừng chân nơi đây cho khách dùng bữa bún riêu chay - không chỉ bún riêu chay mà còn những món khác nữa, giải khát thì có nước rau má mát lịm (nên chùa cũng còn có tên là chùa Rau má).



Không chỉ bún riêu ngon, rau má mát, mà còn không mất tiền, lại có chỗ nghỉ ngơi rửa mặt, lại có dịp ngoạn cảnh chùa, chụp ảnh nữa! Thật là tuyệt!



Mỗi ngày, chùa đãi khách thập phương viếng chùa hết 300 ký bún (xin nhắc lại một lần nữa: Không tính tiền!), ngày thứ bảy - chủ nhật thì gấp đôi vì khách du lịch nhiều (hic, đi chơi mà để nhà chùa phải chăm lo cho mình!), ngày lễ lớn như Vu lan, Phật đản thì phải đến... 2 tấn bún!

Nếu bạn đã từng vào chùa ăn bún riêu mà không nhớ tên chùa (trừ cái tên chùa Bún riêu) thì đúng bạn là người chỉ có tâm hồn ăn uống, thật tội lỗi, tội lỗi (giống tui!). Bây giờ thì xin nhớ nhé: chùa Phước Hải, ở Long Thành nhé!

Nếu bạn chưa từng ghé qua chùa Bún Riêu - à, chùa Phước Hải chứ - thì... tại sao không? Xin hãy một lần ghé thăm đi, ngon lắm đó bạn à!


Hai Ẩu

2 nhận xét: