28 thg 11, 2012

Về đình Tân An... đóng phim!

Ở Bình Dương có một ngôi đình cổ, đó là đình Tân An tọa lạc tại ấp 1, xã Tân An, thị xã Thủ Dầu Một, gần chợ Bến Thế (nên còn gọi là đình Bến Thế). Đình được lập vào năm 1820 để thờ Tiền Quân Cơ Nguyễn Văn Thành, một công thần triều Nguyễn.


Ngôi đình gần 200 tuổi có 40 cột, làm toàn bằng gỗ sao.



Đình Tân An mang đậm tính chất của đình làng Việt Nam, còn bảo tồn được các tập tục thờ cúng và có phong cách kiến trúc độc đáo. Đình là một di tích lịch sử - văn hoá kiến trúc nghệ thuật và danh lam thắng cảnh. Đặc biệt, đình còn lưu giữ sắc phong của vua Tự Đức. 



Đình được công nhận di tích lịch sử – văn hóa cấp tỉnh theo Quyết định số 3875/QĐ-UB ngày 02/6/2004.



Các bạn muốn tìm hiểu về phong tục và kiến trúc cổ có thể đến đây. Ngoài ra ngôi đình này còn có 2 công dụng nữa, bạn có biết là gì không?

Đây là một phim trường cho rất nhiều bộ phim Việt Nam, nhất là phim cổ tích và phim cải lương!


Bạn hãy nhìn cây đa cổng đình xem, có giống cảnh nào trong bộ phim cổ tích nào đó bạn đã xem không?

Kiến trúc cổ của ngôi đình, cảnh quan thoáng mát, rộng rãi là điều kiện lý tưởng để quay phim - nhất là trong điều kiện Việt Nam không có phim trường riêng. Nơi đây lại chỉ cách TPHCM có 40 km, quá thuận tiện! Các đoàn phim tới đây quay phim nhiều tới nổi ở Tân An này có cả dịch vụ đóng phim. Bạn muốn quay phim và cần tìm diễn viên quần chúng hả? Có ngay, có hẳn 2 bà bầu để quy tụ cho bạn các diễn viên cần thiết. Số người làm nghề diễn viên quần chúng ở đây có cả trăm người! Hic, như là... Holywood!

Công dụng thứ 2 là đây. Bạn nhìn thấy đó, khuôn viên đình rất rộng rãi và có những cây cổ thụ to phủ bóng mát, ngoài chuyện quay phim thì còn chuyện gì hay?


Hãy để ý góc bên trái của bức ảnh, có những chiếc bàn, ghế nhỏ đặt trong sân đình. Đó là chỗ nhậu lai rai đó bạn! Ái chà, cây cao bóng mát, gió hiu hiu, khung cảnh cổ xưa mơ màng, chỗ này mà nhậu thì phải nói là... mát trời ông Địa!


Thế nào, bạn chọn lựa đến đây với mục đích nào? Tìm hiểu kiến trúc cổ, đóng phim, hay là nhậu?

Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét