8 thg 4, 2016

Con đường ngắn nhất Biên Hòa

Dạo ấy tui ra Hà Nội, đi tìm đến con phố ngắn nhất Hà Nội (tức là con đường ấy mà), đó là phố Hồ Hoàn Kiếm, dài 45 met (xem bài này). Rồi lại thấy có người lò dò tìm ra con đường ngắn nhất Sài Gòn, đó là đường Đỗ văn Sửu, cũng dài 45 met (xem bài này). Tui tự nghĩ, mình ở Biên Hòa mà không chỉ ra được con đường ngắn nhất Biên Hòa, chỉ biết ở Hà Nội và Sài Gòn thì coi sao được! Vậy nên tui vừa đọc tư liệu, vừa đi thử, kết quả là đã xác định được.

Con đường ngắn nhất Biên Hòa là đường Cô Giang, ở khu vực chợ Biên Hòa. Đường Cô Giang là một con đường không những ngắn mà còn hẹp, đường dài 60 met, rộng 5 met, một đầu giáp với đường Cách mạng Tháng Tám, đầu kia giáp với đường Nguyễn thị Hiền.

Đường Cô Giang nhìn từ hướng Cách mạng Tháng 8, từ đầu đường này thấy ngay đầu đường kia.

Ngoài đặc điểm là con đường ngắn nhất, đường Cô Giang không có gì đặc biệt. Là một con đường trong chợ, hai bên đường san sát các cửa hiệu: tiệm vàng, tiệm đàn, tạp hóa... 



Tui chỉ biết nói vậy thôi, không có gì hơn nữa. À, cũng sẵn tiện xin nhắc là cách đây ít lâu trên báo Pháp luật TPHCM online có một tác giả người Biên Hòa viết rằng con đường ngắn nhất Biên Hòa là đường Nguyễn Thái Học, dài 130 met, rộng 9 met. Có lẽ người viết sơ xuất hoặc có ý tứ gì đó, chứ đường Nguyễn Thái Học có chiều dài lẫn chiều rộng đều xấp xỉ gấp đôi con đường mang tên... vợ ông (Cô Giang). Thêm nữa, là từ 2013 theo quyết định đặt tên và đổi tên đường mới thì tên đường Nguyễn Thái Học đã không tồn tại nữa, mà đoạn đường đó đã thành Nguyễn văn Trị nối dài.

Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét