21 thg 3, 2017

Thác Đầu lâu

Người ta đang bàn tán về Đảo Đầu lâu của khỉ đột Kong làm tui nhớ tới nơi mình đã đi qua là thác Đầu lâu, ở Phú Quốc. Ờ, đảo Đầu lâu thì không có thiệt, còn thác Đầu lâu thì có thiệt đó nha, vì tui đã tới đó rồi mà. Ở đó không có những sinh vật to lớn dễ sợ như trong phim Kong - Đảo Đầu lâu nhưng cũng rất... dễ sợ! Ừ, đẹp dễ sợ!


Đi trên những tảng đá ven bờ suối để lên ngọn

Chuyến đi cách đây đã 10 năm rồi, cùng các anh em, bạn bè thân thiết nên giờ tui cũng không nhớ kỹ, chỉ ghi lại đây những điều ấn tượng mà thôi.

Thường người ta đi du lịch Phú Quốc theo tour thì đến Suối Tranh, nhưng anh Trần Kiêm Đính và thổ địa nơi đó là bạn Trịnh Công Phát quyết định đưa tụi tui tới suối Đá Ngọn, nơi có thác Đầu lâu. Các anh cho biết rằng người ta đang cấm khách du lịch tới đó vì rất... nguy hiểm, nhất là vào mùa mưa mà tụi tui tới nơi đúng vào mùa mưa. Nhưng thưởng thức mưa rừng Phú Quốc nơi dòng thác cuộn chảy là một trải nghiệm cực kỳ thú vị, bởi vậy cho nên... không sao, quen mà!


Hồ Dương Đông, nơi xuất phát. Mây đen vần vũ báo hiệu cơn mưa sắp đến

Từ bên này hồ Dương Đông, chiếc xuồng composite đưa tụi tui qua hồ để tới suối Đá Ngọn. Con suối này có 7 tầng thác, trong đó thác đầu tiên là thác Đầu lâu. Tên Đầu lâu này do người địa phương tự đặt, vì nhìn giữa dòng thác trắng xóa có lờ mờ ba hốc đen, giống như hai hốc mắt và một hốc miệng của chiếc đầu lâu. Tiếc là lúc đó mưa giông đến và tui cũng chưa kịp nhìn ra nên không có hình, thông cảm nghen.

Con đường từ chân suối đi lên rất hấp dẫn, đá đủ hình thù, kích cỡ và không hề có sẵn đường để đi (có phải khu du lịch đâu mà, đâu có làm sẵn đường để đi!). Dứt khoát là phải đi chân trần rồi, giày dép bất lực trước thiên nhiên hoang dã (mang giày cao gót là chuyện không tưởng!). Vượt qua những tảng đá nhấp nhô, lúc thì băng rừng dọc theo triền suối, níu những cành cây để giữ thăng bằng, lúc thì ngâm chân trong dòng nước chảy siết... Rồi đến những tảng đá phẳng phiu, nằm/ngồi ngắm dòng suối uốn quanh và cảnh rừng nguyên sinh hoang dã.


Đi men theo rừng cây

Nướng cá ăn khi cơn mưa ngớt

Những thác trên dòng suối Đá Ngọn được ví như những bể tắm jacuzzi thiên nhiên tuyệt vời. Tha hồ mà massage giữa bạt ngàn mây nước.

Jacuzzi là đây

Rồi cơn mưa ập đến. Những tảng đá đã khó đi lại càng trơn trợt khó đi hơn. Riêng tui bị trợt té chỏng gọng có... 3 lần hà!

Quay về nơi đậu xuồng composite để trở về bên kia hồ Dương Đông là cả một chặng đường gian nan trong mưa giông tầm tã, mọi người phải dìu nhau đi...




Dìu nhau về trong cơn mưa giông

Bạn Trịnh Công Phát, thổ địa ở Vườn Táo Phú Quốc có viết một bài về Mưa rừng Phú Quốc đăng trên Thời báo Kinh tế SG (bấm vào link để xem bài), câu cuối trong bài là thế này:

Chuyện thật nghe khó tin là đã có một nhóm bạn của tôi ra đảo chơi vào đầu mùa mưa, khi ra về đã để lại lời hẹn trở lại Phú Quốc vào... mùa mưa năm sau. Còn bạn thì sao? Xin thử một lần ra đảo mùa mưa!


Cái nhóm bạn của tôi mà bạn ấy nhắc đến chính là tụi tui đó chớ ai!

Phạm Hoài Nhân

2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Đã lâu mình không đến đây, nhưng chắc chắn là còn đó Bố Susu. Chỉ không biết là người ta có cho vô không thôi. Theo mình biết thì tour du lịch sẽ không đưa khách đến đây, còn các đoàn đi lẻ thì "bắng những cách khác nhau" có thể xin vô được! :-)

      Xóa