19 thg 7, 2018

Nếu có đi thăm tam giác mạch ở Đà Lạt...

Vài năm gần đây, du khách đến Đà Lạt thường bảo nhau tham quan một địa điểm mới: hoa tam giác mạch ở chùa Vạn Đức.

Tam giác mạch được xem là loại "đặc sản" của vùng núi phía Bắc, nên được tận mắt chiêm ngưỡng ở phương Nam thật là thú vị. Tuy vậy, phải thành thật mà nói rằng ngắm hoa tam giác mạch chỉ thật sự ấn tượng khi thật nhiều hoa trên cánh đồng bát ngát kìa chứ còn chỉ một ít hoa thì... đâu có xi-nhê gì! (cũng giống như dã quỳ ấy, phải ngắm dã quỳ mọc hoang dã thật nhiều mới đẹp, chớ có ai trồng vài bụi dã quỳ trong vườn đâu).


Đám tam giác mạch trồng ở trước cổng chùa

Ở chùa Vạn Đức, tam giác mạch được trồng ở 2 bên khoảng sân trước cổng chùa, mỗi bên khoảng 40 - 50 met vuông. Nhìn cũng hay hay, nhưng thật sự là chưa "đã" lắm.


Du khách tới chụp với tam giác mạch như vầy nè, và chú ý lấy cảnh tượng Phật Quan Âm phía trong chùa cho đẹp

Chùa Vạn Đức nằm ở chân đèo Tà Nung, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 17 km, đi theo tỉnh lộ 725. đi tới đây phải qua con đèo Tà Nung ngoằn ngoèo uốn lượn. Vì thế, nếu đã đến chùa để ngắm hoa thì nên tranh thủ ngắm khung cảnh đẹp tuyệt vời trên cung đường này thay vì chỉ chăm chăm cho tam giác mạch. Nếu đi bằng xe máy, hãy dừng lại những điểm nào bạn thích để chụp hình: một bên là đèo, một bên là thung lũng với những rặng thông xanh rì, chen lẫn những ngôi nhà gỗ đơn sơ vùng cao nguyên.

Và khi đã tới chùa, đừng quên rằng bản thân ngôi chùa Vạn Đức nơi chân đèo cũng là một danh lam đáng chiêm ngưỡng, giữa cảnh rừng núi chập chùng.


Lối vào chùa ở phía bên hông

Cảnh quan quanh chùa rất đẹp

Tiểu cảnh chùa Một Cột trong khuôn viên chùa Vạn Đức

Vạn Đức là ngôi chùa mới. Năm 1994 Thượng tọa Thích Viên Thanh (bổn sư của đại đức trụ trì, ĐĐ. Thích Vạn Trí) đã khai sơn xin phép thành lập chùa. Năm 2008 Đại đức Thích Vạn Trí đã xin xây dựng tổng thể các công trình của chùa như Nhà Tổ, Chánh điện - kế đến là xây dựng tượng đài Quán Thế Âm cao 24m. Lễ lạc thành chánh điện, an vị Phật, và thánh tượng Quán Thế Âm Bồ Tát chỉ mới diễn ra cách đây 3 tháng, hồi giữa tháng 4/2018.




Ngôi chánh điện

Bên trong chánh điện

Từ ngoài chánh điện nhìn ra cổng chùa, phía xa là đồi núi chập chùng




Cảnh quan trong khuôn viên chùa rất ấn tượng

Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét