17 thg 10, 2020

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để viết Slogan

Thời buổi công nghệ 4.0 này Trí tuệ nhân tạo ứng dụng vô mọi lãnh vực. Như các bạn đã biết, GPT-3 là một ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) của OpenAI đã viết văn hay hơn cả người! Thấy vậy, tui liền nghĩ tới việc tạo một phần mềm AI hay không kém để áp dụng vô một lãnh vực độc đáo hơn nữa.

Hẳn các bạn cũng biết, một thương hiệu mới, một sản phẩm mới ra đời đều cần một câu slogan thât hay, thật ý nghĩa mà cũng hết sức cô đọng, dễ nhớ để đi vào tâm trí khách hàng. Người ta sẵn sàng trả tiền tỷ cho những slogan đạt yêu cầu cao, như Biti's với Nâng niu bàn chân Việt, Viettel với Hãy nói theo cách của bạn... Việc nghĩ ra một câu slogan thật hay đòi hỏi rất nhiều trí tuệ và thòi gian, vậy tại sao không ứng dụng trí tuệ nhân tạo để sáng tạo slogan?

Nghĩ là làm, tui đã tạo ra được một ứng dụng AI, cho nó học vô số câu thành ngữ, tục ngữ, các câu slogan nổi tiếng của Việt Nam và thế giới, học luôn các tựa sách, tựa phim, các câu nói hay, sao cho khi người ta đặt ra yêu cầu là nó có thể tập hợp các tri thức uyên bác ấy để tạo ra câu slogan phù hợp nhất và đương nhiên là hay nhất mà con người chưa chắc đã tạo ra được dù mất thời gian lâu hơn.

Biết tin tui tạo ra cỗ máy AI hay như vậy, hãng xe hơi Vivu vội tìm tới để đặt slogan cho thương hiệu xe của họ. Yêu cầu của Vivu là đặt ra một slogan sao cho thể hiện tính vượt trội của cục cưng Vivu của họ: Một chiếc xe chạy thật êm ái nhẹ nhàng, ngồi trên xe là rất sướng, sướng như tiên.

Tiếp nhận yêu cầu của họ, tui giao cho cỗ máy thông minh của mình xử lý. Không hổ danh là trí tuệ nhân tạo của thời đại bốn chấm không, chưa đầy 5 giây sau khi tiếp nhận thông tin, cỗ máy AI của tui đã cho ra câu slogan không thể hay hơn:

CÙNG VIVU TIÊU DIÊU MIỀN CỰC LẠC

Vậy là trong mấy chữ thôi mà đã có đầy đủ ý: êm ái, nhẹ nhàng, rất sướng. Lại là câu nói quen thuộc, dễ nhớ nữa chớ!

Theo ý các bạn, với câu slogan hay như vậy tui nên lấy của hãng xe hơi Vivu bao nhiêu tiền?

Hai Ẩu





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét