22 thg 10, 2020

Vincent Van Gogh vẽ chân dung bạn như thế nào?


Đây là một bức chân dung tự họa của họa sĩ lừng danh Vincent Van Gogh. Có khi nào bạn tự hỏi dưới nét cọ của Van Gogh thì chân dung bạn sẽ ra sao không? Nếu muốn thì bây giờ hãy thử đi, tui mời ổng tới vẽ cho bạn nhe, không tính tiền đâu!

🙊🙋🙌

Ứng dụng Google Arts & Culture trên thiết bị di động vừa ra mắt một tính năng mới rất thú vị mang tên Art Filter (tạm dịch Bộ lọc nghệ thuật).

Tham quan các viện bảo tàng, bạn có thể chiêm ngưỡng các cổ vật cực kỳ quý hiếm như chiếc vòng đeo cổ Ai Cập Faience có niên đại hơn 1.000 năm trước công nguyên, chiếc mũ sắt của chiến binh Samurai Nhật Bản, chân dung tự họa của danh họa Vincent Van Gogh… Những cổ vật ấy bạn chỉ được nhìn chứ không được chạm tới, đừng nói chi tới việc cầm lên xem. Thế nhưng với Art Filter bạn thậm chí có thể đeo chiếc vòng Faience lên cổ, đội chiếc mũ Samurai lên đầu hay thay nhân vật trong bức tranh tự họa của Van Gogh bằng chính bạn với phong cách vẽ của Van Gogh. Bạn có thể quay lại những clip ngắn hay chụp ảnh về trải nghiệm ấy để khoe với bạn bè.

Hiện giờ, Google Arts & Culture chỉ mới tạo được 5 bộ lọc là vòng đeo cổ Ai Cập Faience (1352-1327 trước công nguyên), mũ sắt Samurai Nhật Bản (thế kỷ 19), chân dung tự họa của Van Gogh (1889), chân dung tự họa của Frida Kahlo (1938), tranh cô gái đeo ngọc trai của Johannes Vermeer (1665).

Việc sử dụng Art Filter gần giống như bạn chụp ảnh selfie. Trước hết, bạn mở ứng dụng Google Arts & Culture trên thiết bị di động (nếu chưa có thì tải về miễn phí từ kho ứng dụng của Android), nhấp vào nút tròn ở phía dưới màn hình rồi chọn Art Filter. Chọn 1 trong 5 bộ lọc hiện ra ở phía dưới màn hình. Bây giờ trên màn hình sẽ hiện ra hình ảnh selfie của bạn, nhưng thay vì là ảnh selfie bình thường thì là ảnh bạn đang mang những cổ vật hay được thể hiện với phong cách vẽ của những danh họa nổi tiếng ngày xưa. Bạn có thể lưu lại clip hay ảnh để sử dụng sau này.

Bật tính năng Art Filter và chọn một Filter (ở đây là chân dung tự họa của Van Gogh), ảnh/clip của bạn sẽ hiện trên màn hình thông qua bộ lọc đó.

Trong trải nghiệm mới lạ này, mỗi bộ lọc đều được thiết kế cẩn thận để bạn có thể khám phá các hiện vật với chi tiết chất lượng cao từ mọi góc độ. Trước khi thử bộ lọc, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về bộ lọc như lịch sử, đặc điểm... Art Filter áp dụng trí tuệ nhân tạo để tạo nên sự liên kết giữa nội dung ảo với thế giới thực. Thông qua cách tiếp cận này, các hiện vật có thể tự định vị một cách hữu cơ và thuận lợi trên đầu của bạn hoặc phản ứng với nét mặt của bạn.



Phạm Hoài Nhân
Theo Florent Robineau, Tech Lead, Google Arts & Culture - Ion Esfandiari, Associate Product Manager Intern, Google Arts & Culture

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét