8 thg 8, 2012

Khó ưa, và Xin lỗi.

Cái chữ khó ưa ấy được dành riêng cho tôi. Chính tôi! Không phải ai khác khó ưa đâu ạ.

Khi tôi đột ngột bị lên cơn nhồi máu cơ tim, đột ngột biết rằng mình đang bị suy tim cấp độ III, đột ngột trở thành một bệnh nhân với đủ thứ kiêng khem cả trong ăn uống lẫn trong sinh hoạt thì quả tình là tôi cảm thấy... hơi hơi đau khổ. Thế nhưng tôi nghĩ lại và khoái chí cười lên: May mà... chưa chết! Và tôi chấp nhận "sống chung với bệnh" một cách... ngoan ngoãn!

Thế rồi ba tôi đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông. Mới hôm trước tôi còn nấu cơm cho ba ăn, hai cha con cùng uống cà phê, vậy mà... Tôi uất ức và lên cơn đau tim. Uất ức ai? Ông Trời! Sao xử tệ với tôi như vậy chứ? Nhà tôi cô quạnh bấy lâu nay, chỉ có cha con, ông cháu sum vầy, sao giờ nỡ cướp đi ba tôi nữa chứ? Đám tang qua rồi, hai đứa con một đứa đi học, một đứa đi làm, chỉ mình tôi một mình bơ vơ trong căn hộ chung cư, nhìn đâu cũng nhớ kỷ niệm về ba và thỉnh thoảng lại ôm lồng ngực khi con tim lên cơn nhức buốt.


Tôi đâm ra hận cuộc sống, không buồn đi đâu, chẳng muốn gặp ai. Thỉnh thoảng có người gọi điện hỏi thăm: Sao, khỏe chứ? là tôi tức điên lên, tôi muốn hét lên: Không! Không khỏe chút nào! Sắp chết rồi đây nè! Nhưng tôi không trả lời được như vậy, trong cơn uất ức tôi chì chiết trả lời cộc lốc và chỉ muốn người gọi im đi cho tôi nhờ.

Có người biết chuyện, gọi đến để an ủi, chia sẻ. Tôi cũng giận run lên, không muốn nghe. Tôi tự ái, tôi không cần thương hại. Tôi đau đớn như vậy đã quá đủ rồi, đừng gợi lại nỗi đau nữa, hãy để tôi bình yên.

Tôi biết tôi làm như vậy là sai, là khó ưa. Nhưng tôi đã không kềm chế được. Tôi thành thật xin lỗi mọi người. Xin lỗi những ai gọi điện đến bị tôi trả lời gắt gỏng. Xin lỗi những người gửi mail hay nhắn tin đến mà tôi chẳng trả lời.

Điều gì rồi cũng qua đi. 

Cuộc sống vẫn tiếp diễn...

1 nhận xét:

  1. đúng rồi anh, cuộc đời có rất nhiều điều không như mình mong muốn, em cũng như anh, tự nhiên một ngày không mấy đẹp trời có cảm giác như mình đang từ trên cao rớt xuống hố sâu thăm thẳm dzậy, nhưng em cũng tin: điều gì rồi cũng qua đi... anh em mình cùng cố gắng nha...

    Trả lờiXóa