8 thg 4, 2015

Tướng cướp Hai Mắt Lé


Trời nóng quá, Hai Ẩu nằm sật sừ nửa thức nửa ngủ, bỗng nhiên trên điện thoại có chuông báo người thân vừa post bài trên Facebook. À, thì ra đó là Ba Trợn, nó vừa post lên một tấm hình. Hình chụp Hai Ẩu đây mà, một tấm hình xoàng xĩnh chụp từ sau lưng lúc Hai Ẩu đang đi xe máy và dừng ở đâu đó (chắc là Ba Trợn đang chạy theo sau, rút máy ra bấm). Í, nhưng mà hãy coi cái thằng Ba Trợn này nó chú thích gì cho tấm hình:

Các mẹ hay tin gì chưa? Tên tướng cướp Hai Mắt Lé vừa tái xuất giang hồ. Tên này cực kỳ hung ác. Hắn thường chạy cặp theo nạn nhân rồi chận xe lại để trấn lột. Nếu nạn nhân chống cự sẽ bị hắn chặt mẹ nó cánh tay đi. Vì vậy các mẹ hãy lưu ý con cái và chính mình khi đi đường nhé. Nhân dạng và chiếc xe tướng cướp Hai Mắt Lé đi như trong hình, các mẹ xem để nhận ra nhé.

Hai Ẩu bấm điện thoại, gọi ngay cho Ba Trợn:
  • Ê, anh là Hai Ẩu mà sao chú mầy lại kêu là Hai Mắt Lé? Anh có lé hồi nào đâu? Sao chú mầy lại vu cho anh là tướng cướp?
Ba Trợn cười sằng sặc trả lời:
  • Bớt giận anh Hai. Hình chụp sau lưng mà, có thấy mặt đâu mà nói đó là Hai Ẩu. Cũng chả có Hai Mắt Lé hay tướng cướp nào hết. Trời nóng quá nên em bịa chuyện ra chơi cho dzui đó mà, có chết ai đâu chớ?
Hai Ẩu nghe qua có lý nên thôi.

Thế nhưng tấm hình và chú thích đó của Ba Trợn có lượng likeshare tăng chóng mặt. Chỉ từ trưa cho tới tối thôi mà đã có 10.000 thích (like)1.000 chia sẻ (share), đi kèm theo đó là vô số comment. Có nhiều share mô tả rất kỹ nhân dạng của tên tướng cướp Hai Mắt Lé: tên này lé (đương nhiên), mặt đen, mày xếch, răng hô, nhìn rất hung dữ. Có những share kể lại thành tích quá khứ của Hai Mắt Lé đã gây thương tích cho bao nhiêu người vô tội, đã thực hiện trót lọt bao nhiêu vụ cướp của…

Hai Ẩu rên lên: Phải tui hông? Sao chưa gặp tui mà ai đó tả tui xấu trai vậy chời? Nếu thằng Ba Trợn nói Hai Mắt Lé là do nó bịa ra sao nhiều người tả như thiệt vậy chời?

Nhưng nguy hiểm nhất là việc tràn lan thông tin về tướng cướp Hai Mắt Lé tạo nên một luồng dư luận sợ hãi và căm phẫn. Rất nhiều comment tuyên bố sẽ tìm ra tướng cướp Hai Mắt Lé, đập nó một trận cho dân nhờ. Làm sao tìm ra? Thì trên hình bảng số xe của nó sờ sờ ra đó!

Hai Ẩu hết hồn. Hình chụp quay lưng, không thấy mặt người nhưng rõ ràng là thấy bảng số xe. Thôi chết rồi, điệu này làm sao dám đi xe ra đường, bị đập chết cha!

Hai Ẩu gọi Ba Trợn cự nự. Ba Trợn lại cười ha hả, nói nó không có lỗi gì hết, nó chỉ giỡn chơi thôi, ai biểu dân mạng tin ào ào làm chi. Còn về cái xe của Hai Ẩu, thì cứ bỏ đi, mua xe mới chạy, xe cũ cà tàng quá rồi!



Ba Trợn ngủ một giấc dài, thức dậy coi Facebook trên điện thoại. Hai Ẩu vừa post lên một tấm hình Ba Trợn đang lái xe tay ga xịn lượn trên đường, hình chụp sau lưng, bảng số xe rõ mồn một. Ba Trợn đọc lướt qua chú thích: Các tình yêu nghe đây? Tên gian tặc Ba Mắt Lồi vừa xổng tù. Thằng này vô cùng hiểm độc…

Ba Trợn giật mình, tính gọi ngay Hai Ẩu trách sao chơi dại. Chưa kịp bấm số, Ba Trợn nhìn vô trang Facebook của Hai Ẩu thì thấy tấm hình trên đã có… 20.000 lượt like và hơn 2.000 lượt share. Ba Trợn rụng rời tay chân, kêu lên:
  • Chết em rồi, anh Hai ơi!

Hai Ẩu
eChip M! 494 - 08/04/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét