2 thg 4, 2015

Lộn một chút thôi mà!

Ba Trợn tới gặp Hai Ẩu, mặt mày bí xị.

Hai Ẩu hỏi: Vụ gì nữa đây? Chuyện làm ăn hay chuyện tình cảm?

  • Chuyện tình cảm anh Hai à. Số là vầy: em có 2 cô bồ, một cô tên Lan, một cô tên Hương. Em vẫn thường gởi mail tâm sự với 2 cô ấy mà. Mới hôm qua, em vừa mail xong thì đã sinh chuyện rồi...
Hai Ẩu cười hề hề:
  • Hiểu! Chú mầy gởi mail cho cô này mà lại bấm nút Send gởi lộn cho cô kia chớ gì? Hi hi, cái vụ này anh đây có khi cũng... bị lộn nữa đó. Biết làm sao? Anh đổ thừa là tại... cái máy tính, tại mạng nó bị... chập mạch.
  • Không phải! Em đâu đến nổi ẩu như... anh Hai.

Thế là Ba Trợn kể tỉ mỉ cho Hai Ẩu nghe sự việc
  • Em có 2 cô người yêu, cô Lan thì em đã từng rủ đi chơi Nha Trang, cô Hương thì em đã từng rủ đi chơi Vũng Tàu. Nha Trang hay Vũng Tàu thì cũng là biển phải hông anh Hai. Thế là em gởi meo mùi mẫn kể lại kỷ niệm chuyến đi chơi biển Nha Trang với Lan. Xong rồi, để tiết kiệm thời gian, em cũng xài cái meo đó gởi cho Hương. Em sử dụng công cụ Tìm và thay thế, tìm tất cả chữ Lan thay bằng chữ Hương. Thế là em có được một bức thư gởi riêng cho cô Hương. Anh Hai thấy em có thông minh không hè?
  • Giỏi! Biết ứng dụng công nghệ thông tin cho chuyện... yêu. Vậy sự cố xảy ra ở chỗ nào?
  • Khổ nỗi, chuyến đi chơi Nha Trang thì tụi em có đi qua Đà Lạt nên phải qua đèo. Em quên xử lý vụ đó, nên khi cô Hương đọc mail thì "phỏng vấn" em liền. Rằng: anh cùng em đi tắm biển thì đúng rồi, nhưng từ Sài gòn đi Vũng Tàu làm gì có qua cái đèo nào hả anh Ba Trợn?
Hai Ẩu bật cười ha hả:

  • Chuyện này cũng thường thôi. “Người lớn” cũng sai sót giống như vậy, sá chi bọn trẻ chúng mầy. Anh kể chú em nghe 3 chuyện nha.
Năm 2005, Bạc Liêu có Dự án Khu công nghiệp (KCN) Trà KhaCông ty Tư vấn xây dựng công nghiệp và đô thị VN lập báo cáo Đánh giá Tác động Môi trường (ĐTM). Hổng biết mấy ổng copy và paste làm sao mà trong báo cáo có những đoạn như sau: “Nhà máy nhiệt điện Ninh Bình đặt ngay tại sườn khuất gió của núi Cánh Diều mà ống khói của nhà máy lại thấp hơn đỉnh núi nên toàn bộ thị xã Ninh Bình bị ô nhiễm không khí rất nặng nề”; và “KCN Trà Kha đi vào hoạt động có ý nghĩa kinh tế xã hội rất lớn cho khu vực dự án nói riêng cũng như của tỉnh Bắc Ninh nói chung”. Hi hi, hổng hiểu sao dự án ở Bạc Liêu mà có ảnh hưởng tới tận... Ninh Bình và Bắc Ninh 

Năm 2012, Viện Quy hoạch Thủy lợi Miền Nam làm Dự án Đánh giá Tác động Môi trường (ĐTM) cho thủy điện 6 và 6A ở khu vực rừng Cát Tiên (các tình Đồng Nai, Lâm Đồng, Đắk Nông, Bình Phước). Do copy và paste từ các dự án khác mà ĐTM này nói rằng dự án không ảnh hưởng tới... cây dừa nước (trong khi cả 4 tỉnh trên đều... không có dừa nước). Vui hơn nữa là ĐTM có đoạn viết: việc xây dựng 2 công trình thủy điện tại Lâm Đồng, Đắk Nông và Bình Phước sẽ mang lại nhiều lợi ích về kinh tế - xã hội cho tỉnh… Quảng Nam.

Mới đây, Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh được Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) lập vào tháng 1/2015. Khi Bộ Xây dựng xem xét thì phát hiện dự án này tính lộn công suất sân bay Quảng Ninh thành... công suất sân bay Phan Thiết, từ đó sinh ra trật hết trơn luôn!



  • Anh đề nghị chú liên lạc với mấy công ty Tư vấn gì đó để học tập kinh nghiệm giải quyết vấn đề. Nếu mấy ổng đổ thừa: Tại cái thằng đánh máy thì chú mầy cứ bắt chước, đổ thừa: Chỉ tại... cái máy tính!
Ba Trợn mếu máo:
  • Hu hu, còn cái này nữa mới là chết thiệt. Trong mail gởi cho Lan có câu: Anh cùng Lan qua đèo thì trong mail gởi cho Hương nó biến thành: Anh cùng Hương qua đèo. Hu hu, Hương của em vốn tròn trịa, mũm mĩm, mà bây giờ em lại gọi cổ là Hương qua đèo thì có chết em không chớ!
Hai Ẩu
Bài này đăng trên eChip năm 2005. Sau 10 năm thấy vẫn còn tính thời sự nên đăng lại, có bổ sung vài sự kiện mới cho nó sốt dẻo.

2 nhận xét: