27 thg 5, 2015

Chàng bao nhiêu tuổi?

Tám Tàng chưa già nhưng cũng không còn trẻ lắm. Hắn ta thuộc tuýp người già mà ham vui nên khoái chụp hình tự sướng và thường xuyên post lên Facebook. Trước công đoạn post lên Facebook là công đoạn chỉnh trang nhan sắc, thường là bằng các ứng dụng kiểu như Camera 360.

Tám Tàng giấu tuổi thật của mình trên Facebook, nên đôi khi trên ấy một số bạn (thường là nữ) hỏi thăm rằng Chàng bao nhiêu tuổi? Trả lời thì dễ thôi, Tám Tàng đã 40 xuân xanh nhưng cứ luôn muốn trả lời rằng mình mới 25. Có điều, lấy gì làm bảo chứng rằng câu trả lời đó là đúng sự thật?



Thế rồi có ứng dụng How-old.net ra đời. Chỉ cần mình thả ảnh của mình lên đó nó sẽ tự động phân tích và xác định rằng nhân vật trong ảnh bao nhiêu tuổi. Có thể là không đúng tuổi thật, nhưng đây là một nhận xét khách quan rằng nhìn mặt anh quá trẻ hay nhìn mặt anh quá già. Thành thật mà nhận định, ứng dụng này cho ra kết quả… hơi xa sự thật, cùng là ảnh của một người, chụp tại cùng thời điểm mà cho ra tuổi đời cách nhau tới vài chục năm. Như Tám Tàng, có ảnh thì How-old cho ra kết quả là 20 tuổi, có ảnh cho ra kết quả tới… 70 tuổi. Có hề gì! Tám Tàng chỉ lựa những ảnh của mình (có qua xử lý bởi Camera 360) được xác định trong khoảng 20 tới 25 tuổi để đưa lên Facebook, rồi tự hào nói rằng: không cần biết tui bao nhiêu tuổi, một cách khách quan, How-old.net xác định rằng nhìn tui trẻ như vậy đó!

Trò này cũng vui, chẳng những thử với ảnh của mình, Tám Tàng còn thử với ảnh của nhiều người khác nữa. Một hôm, Tám Tàng gặp ở quán cà phê một ông lão rất phương phi tráng kiện, hắn tò mò muốn biết ông già đẹp lão này sẽ được How-old.net xác định rằng bao nhiêu tuổi. Hắn liền tới xin phép chụp ảnh. Lão ông hỏi: Chi vậy? Tám Tàng giải thích rằng có một ứng dụng mang tên Chàng bao nhiêu tuổi (tức How-old.net) có thể xem ảnh mà đoán rằng người trong ảnh bao nhiêu tuổi. Hắn nói thêm rằng ông cụ đẹp như thế này chắc rằng ứng dụng sẽ đoán ông trẻ hơn tuổi thật tới vài chục tuổi.

Ông cụ nghe tới đây, cười sang sảng, nói: Chàng bao nhiêu tuổi hả? Khỏi xài cái ứng dụng đó. Để ta kể cho mà nghe.

Ổng bắt đầu kể: Ta năm nay 73 tuổi, mới… cưới thêm vợ. Đêm tân hôn Tân nhân dục vấn lang niên kỷ . Nghĩa là vợ mới hỏi chồng rằng chàng bao nhiêu tuổi. Biết ta trả lời sao hông?

Tám Tàng đáp lời: Ối, khâm phục cụ quá, trên 70 mà còn cưới vợ. Chắc là khi nghe hỏi như vậy cụ xài ứng dụng How-old.net để trả lời?

Ông cụ lại cười ha hả, nói: Đâu có! Ta đâu thèm xài cái phần mềm đó làm gì. Ta trả lời ngay: Ngũ thập niên tiền nhị thập tam! Nghĩa là năm mươi năm trước ta hăm ba tuổi!

Tám Tàng vò đầu: Thiệt là sảng khoái! Nhưng mấy câu thơ này quen quen, hình như là của…

  • Của Nguyễn Công Trứ! Ta là Nguyễn Công Trứ đây chớ ai!
Hai Ẩu
eChip M! 501 - 27/05/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét