15 thg 9, 2018

Tình ca du mục

Thảo nguyên bát ngát mênh mông tận chân trời...


Ừm, nhiều khi ư ử ngân nga mấy câu hát ấy hắn vẫn mơ rằng mình đang là chàng du mục chăn cừu tìm "em thân yêu" trên thảo nguyên bát ngát.

Nhắn giúp cho ta chim ơi
Nhắn giúp cho ta mây ơi
Thảo nguyên bát ngát đem giấu em ta nơi nào?

Nhưng nghe nói rằng những đàn cừu trên thảo nguyên bao la ở tận châu Âu, xa xôi lắm, nên hắn mơ gần hơn. Nghe nói rằng ở Ninh Thuận người ta nuôi nhiều cừu, cũng có những cánh đồng cừu lãng mạn. Như đồng cừu An Hòa...


Nhưng Ninh Thuận cũng còn xa quá, hơn 300 cây chớ ít gì? Hắn mơ gần hơn...

Nghe nói rằng đồng cừu Suối Nghệ ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thể thỏa mãn giấc mơ hoang mạc của hắn,chỉ cách đây khoảng 70 cây số.


Nhưng... 70 km vẫn còn xa quá, hắn muốn gần hơn nữa kìa. 

Rồi hắn nghe nói có trại cừu Đồng Lách ở Đồng Nai, tỉnh nhà của hắn. Trại cừu này ở Hố Nai 3, cách nhà hắn khoảng 15 km.


Nhưng mà... hắn cảm thấy 15 km vẫn còn là xa quá! Hắn muốn tìm em, muốn thiết tha nồng cháy, nhưng mà ở gần thôi cho đỡ mỏi chưn...

Lần theo dấu vết em đi
Tìm đâu cho thấy em yêu
Tình yêu đốt cháy trong tim phút giây nào nguôi

Rồi hắn cũng tìm ra một chỗ đủ gần để tìm đến, đủ lãng mạn để hát tình ca du mục. Nơi này chẳng những có cừu mà còn có sông nữa. Và hơn hết, hắn chỉ mất có 10 phút để chạy đến thôi...





Đừng hỏi tại sao hắn không chụp cảnh rộng để thấy thảo nguyên bát ngát nghe, vì chỗ này rộng có... mười mấy mét vuông hà, chụp gần như vầy mới được. Quan trọng là có sông nước bao quanh, mấy cái đồng cừu kia làm gì có?

Đồng cừu này ở đâu à? Hắn còn đang suy nghĩ có nên tiết lộ hay không. Hay là cứ hỏi thử ông Hà Duy Thiện, chủ Vườn Đom đóm bên Cù lao Phố coi!

Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét