19 thg 3, 2020

Đám cưới thời ôn dịch

Kinh khủng chưa! Hai Ẩu được mời dự đám cưới thằng con của anh bạn!
  • Ông điên sao mà lúc này lại tổ chức đám cưới? Hổng thấy nhà nước đang kêu gọi "Ở yên một chỗ là yêu nước" sao? Giờ tụ tập vài trăm người dự đám cưới lỡ có cha nào trong đó dính virus corona là chết chùm cả lũ!

Ông bạn của Hai Ẩu nhăn nhó giãi bày:
  • Ai có muốn vậy đâu! Nhưng mà coi ngày lành tháng tốt lâu rồi, giờ mà hoãn đám cưới thì hai đứa nhỏ nói ông già trù ẻo tụi nó, rồi khóc bù lu bù loa...

Hai Ẩu nghĩ thầm trong bụng: Mấy ngày này mà kiu là ngày lành tháng tốt thì chắc... trời sập, nhưng vốn là chiên da, Hai Ẩu suy nghĩ mấy giây rồi bày cách xử lý sự cố cho bạn.
  • Thời buổi này hạn chế tiếp xúc, hạn chế ra đường nên cái gì người ta cũng online hết. Học trò không tới trường, ở nhà học online. Nhân viên không tới cơ quan, làm việc online. Nội trợ không đi chợ, mua hàng online. Vậy ông làm đám cưới online luôn đi!
  • Làm đám cưới online là làm sao?
  • Thì thiệp mời gởi qua Zalo, Messenger hay Viber. Khách mời mừng đám cưới thì chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng hay ví điện tử như Momo, ZaloPay... Như vậy quá tiện lợi, không ai phải đi đâu hết!
Ông bạn gật gù đồng ý, nhưng sau đó ngập ngừng nói:
  • Tui thấy tiện lợi lắm, nhưng mà... hơi bất công anh Hai ơi! Là bởi người ta dự đám cưới offline thì đóng tiền và được dự tiệc, còn chuyển khoản vầy thì mất tiền mà hổng được ăn!
  • Tưởng gì! Chuyện nhỏ! Sau khi nhận được tiền chuyển khoản thì ông đặt GrabFood hay GoFood gì đó giao thức ăn cho họ. Cũng chả ai mắc công đi đâu hết mà có "tiệc cưới tại gia".


Ngừng một chút để bạn thấm được cái hay của đám cưới online, Hai Ẩu lại phân tích tiếp:
  • Ông đãi tiệc ở nhà hàng thì có thể bị sự cố là mời mà người ta không đi, dư bàn, tốn tiền vô ích. Nếu trừ hao, giảm số bàn thì lỡ khách đi đông, thiếu bàn, quê độ. Còn làm kiểu này ai chuyển tiền cho mình, mình mới order thức ăn cho họ, tiền trao food múc. Không sợ dư, không sợ thiếu!
Rồi sợ bạn chưa hiểu, Hai Ẩu lại giải thích tỉ mỉ hơn:
  • Chơi kiểu này lại sòng phẳng nữa. Ai đi tiền nhiều thì ông order cho họ món ăn đắt tiền, ai đi tiền ít thì order món rẻ tiền. He he, mà phải nhớ, order món ăn phải ít tiền hơn so với số tiền nhận được. Thí dụ như họ chuyển tiền mừng cưới là 500.000 thì order món ăn cho họ... 250.000 thôi! Bảo đảm không sợ lỗ, lời 50% là được rồi!
Ông bạn nghe xong sướng quá chào Hai Ẩu ra về, lo làm đám cưới online cho thằng con. Hai Ẩu gọi giật lại, nhắc:
  • Tiền thu được qua cái vụ đám cưới online, ông nhớ chi cho tui 10%, gọi là tiền bản quyền cho cái sáng kiến này đó nghen!
Hai Ẩu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét