29 thg 9, 2021

Đội đá vá trời

Đất nước ta có khá nhiều tảng đá khổng lồ đứng chênh vênh như sắp rớt, tạo dáng vẻ ly kỳ cho người đứng kế nó. Quen thuộc và nổi tiếng nhất có lẽ là Đá Ba Chồng ở Định Quán (Đồng Nai), bởi vì nó nằm ven quốc lộ 20 trên đường đi Đà Lạt. Tuy nhiên, vì khối đá quá to và mọi người ít có dịp tiếp cận gần nên không có ảnh tạo dáng chung với đá.

Đá Ba Chồng, Định Quán

Tảng đá này ở Hòn Chồng, Nha Trang nhỏ hơn nhiều nhưng thú vị ở chỗ có thể đứng ngay phía dưới tảng đá để chụp hình, tưởng chừng như đá sắp rớt xuống bể đầu!



Ở Mũi Dinh (Ninh Thuận) có một khối đá to hơn và chênh vênh hơn rất nhiều, lại thuận tiện cho người đứng cạnh bên chụp ảnh, tạo dáng như Hercule đang đỡ đá, hay đang đội đá vá trời.

Nhìn dáng vẻ này, rõ ràng là tảng đá sắp rớt tới nơi!

Và đây là hình có người đang đỡ tảng đá (dĩ nhiên đó là tui rồi, vì chỉ có tui mới khỏe như vậy), để mọi người so sánh kích thước và hình dung đá to cỡ nào.

Tảng đá này có ở đây đã lâu lắm rồi (mà vẫn chưa rớt!), nhưng chỉ người dân địa phương biết. Mũi Dinh là một nơi hoang vắng, và nơi có tảng đá không dễ đi nên du khách không hề biết đến sự tồn tại của khung cảnh ly kỳ này.

Ngày 16/4/2015, tuyến đường ven biển Ninh Thuận được thông xe. Nằm ven tuyến đường, gần hải đăng Mũi Dinh, chỉ cần dừng xe, đi bộ một chút là ra tới tảng đá. Khối đá chênh vênh này bắt đầu được sự chú ý của nhiều người.

Cuối năm 2016, tui ra Ninh Thuận chơi và được bạn thân Lâm văn Lẫy đưa đi tham quan tuyến đường ven biển và tới đây, lúc bấy giờ tui vẫn còn là một trong số ít khách phương xa chụp ảnh tại cảnh quan này.

Tui mỏi tay, sắp buông rồi!

Cùng bạn Lẫy lùi ra xa nhìn khối đá

Vài tháng gần đây, trên mạng mới rộ lên thông tin giới thiệu địa điểm này, khiến tui nhớ lại kỷ niệm chuyến đi 5 năm trước. Cũng qua những thông tin đó, tui biết được tảng đá vẫn... nằm yên chỗ cũ, chưa rớt xuống. Khi nào bớt dịch COVID-19, được đi lại bình thường bạn thử tranh thủ ra đó xem sao nhé! (Nói thêm là tới đây bạn không chỉ chơi với đá, mà gần đó là đồng cừu Sơn Hải, hải đăng Mũi Dinh và cả dịch vụ chạy xe địa hình trên đồi  cát không kém gì Mũi Né, Bàu Trắng...).

Phạm Hoài Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét